Nhà đẹp

Chuyên gia phong thủy nhắc nhở: Dù bận mấy cũng nên bỏ thời gian dọn sạch sẽ 3 vị trí này!

Chuyên gia phong thủy chỉ ra những vị trí trong nhà phải luôn được giữ sạch sẽ, bằng không ảnh hưởng xấu tới cả sức khỏe lẫn tài vận của gia chủ.

Bên cạnh việc bổ sung năng lượng tốt cho căn nhà bằng cách mua thêm những đồ vật chiêu tài rước lộc, chúng ta còn cách đơn giản hơn rất nhiều để giúp cho căn nhà vượng khí đó chính là việc luôn giữ cho căn nhà của bạn sạch sẽ, thoáng mát.

Đây là việc vô cùng đơn giản mà gia đình nào cũng làm hàng ngày, tuy nhiên có thể nhiều người vẫn chưa biết đến, trong nhà mình có ba vị trí đặc biệt. Những vị trí này có ảnh hưởng trực tiếp đến tài vận của mỗi gia đình.

Do đó, chuyên gia phong thủy nhắc nhở các gia đình dù bận đến mấy cũng nên dành thời gian để dọn dẹp và giữ những vị trí này luôn sạch đẹp. Ngược lại, nếu vô tình để những vị trí này lộn xộn, bẩn thỉu có thể ảnh hưởng xấu tới cả sức khỏe và tài vận của gia chủ.

3 vị trí ảnh hưởng tài vận trong phong thủy

Luôn giữ huyền quan sạch sẽ

Huyền quan là khu vực nối cửa chính với phòng khách, vì vậy có thể nói huyền quan chính là “tấm danh thiếp” của gia chủ. Do đó, việc giữ khu vực này sạch sẽ gọn gàng sẽ góp phần làm đẹp cho hình tượng của gia chủ.

Ảnh minh họa

Xét trên phương diện phong thủy, cửa chính là nơi chiêu tài đón lộc còn huyền quan là con đường ra vào của tài khí.

Do đó, chuyên gia phong thủy Lý Cư Minh cho biết, khu vực này cần luôn duy trì sự ngăn nắp, sạch sẽ. Vì nếu khu vực huyền quan bừa bộn bẩn thỉu sẽ tích tụ và sản sinh ra những trường khí xấu.

Những năng lượng xấu này sẽ làm ảnh hưởng và xáo trộn luồng khí luân chuyển qua lại liên tục giữa bên ngoài và bên trong căn nhà. Điều này sẽ làm mất cân bằng, ảnh hưởng xấu tới tài vận của gia chủ.

Ngoài ra, xét trên phương diện sức khỏe. Khu vực này thường xuyên đóng mở đón luồng khí. Những luồng khí này sẽ tràn vào phòng khách và khu vực khác trong nhà. Do đó, nếu khu vực này ẩm thấp, bụi bẩn thì sẽ ảnh hưởng tới chất lượng không khí. Điều này không tốt cho hô hấp của các thành viên trong gia đình.

Luôn giữ góc tài vị sạch sẽ

Góc tài vị hay còn gọi là góc tài lộc, đây là nơi thu tiền hút bạc của căn nhà. Sự may mắn, hưng thịnh của gia đình bạn có mối liên hệ mật thiết với khu vực này. Góc tài vị thường nằm trong khu vực phòng khách, cụ thể góc này nằm ở 2 góc chữ L từ cửa chính nhìn vào.

Ảnh minh họa

Đây là khu vực mà nhiều gia đình không để tâm đến, thậm chí nhiều nhà còn tận dụng những góc này để đặt thùng rác hoặc những đồ vật cũ vì nằm trong góc khuất.

Tuy nhiên, chuyên gia phong thủy cho biết việc đặt những vật mang uế khí như thùng rác hay chất đống đồ đạc cũ kỹ ở góc tài lộc sẽ khiến cát khí và năng lượng tốt nơi đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Điều này ảnh hưởng cực kỳ xấu tới con đường công danh sự nghiệp của nam gia chủ. Ngoài ra còn đem đến những điều không cát lành cho các thành viên trong gia đình. Do đó, kiến nghị các gia đình nên giữ khu vực này sạch sẽ, gọn gàng và khô thoáng nhất có thể.

Luôn giữ nhà vệ sinh sạch sẽ

Khu vực nhà vệ sinh là nơi mang nguồn âm khí và uế khí nhiều nhất trong nhà. Do đó, chuyên gia phong thủy nhấn mạnh rằng, khu vực nhà vệ sinh phải luôn được giữ sạch sẽ, khô thoáng, tránh tình trạng luôn ẩm thấp sẽ khiến Thủy vượng kéo theo âm khí và uế khí tràn ra làm ảnh hưởng những khu vực khác trong nhà. Đây là điều đại kỵ trong phong thủy, cần tránh!

Ảnh minh họa·

Ngoài ra, xét trên phương diện sức khỏe. Khu vực nhà vệ sinh thường chứa nhiều vi khuẩn có hại cho sức khỏe. Do đó cần luôn giữ khu vực này khô ráo sạch sẽ nhất có thể tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn và các mầm mống bệnh tật phát triển.

Tác giả: Tiểu Lam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP