Trong nước

Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Sơn La phủ nhận thông tin sở hữu 'tòa lâu đài'

Theo ông Hoàng Quốc Khánh, căn nhà được đưa trên mạng xã hội thuộc sở hữu của người em trai.

Ngày 11/7, ông Hoàng Quốc Khánh - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sơn La đã bác bỏ thông tin trên mạng xã hội về việc ông sở hữu “tòa lâu đài” ở tiểu khu 2, thị trấn Yên Châu.

Ông Hoàng Quốc Khánh (bìa trái) làm việc với báo chí. Ảnh: BaoSonLa.

“Căn nhà mà mạng xã hội đưa được xây dựng trên đất của mẹ tôi và hai chị gái; người đứng tên xây dựng và sở hữu là em trai tôi. Trước kia chú ấy từng làm việc ở Nga, còn hiện nay là giám đốc một doanh nghiệp xây dựng. Căn nhà này vừa để ở, vừa làm trụ sở công ty”, ông Khánh nói.

Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Sơn La cho hay, hiện ông và gia đình sống tại căn nhà ở tổ 8, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La; mọi giấy tờ, hồ sơ đều có đầy đủ.

“Năm 2013, khi tôi đang là Bí thư Huyện ủy Phù Yên cũng bị tung tin đồn chủ sở hữu căn nhà ở Yên Châu. Sau đó tôi đã giải trình cụ thể trước Ban thường vụ Tỉnh ủy. Hàng năm tôi kê khai trung thực tài sản cá nhân với tổ chức”, ông Khánh nhấn mạnh.

Theo ông Khánh, năm 1988, ông thi đỗ khoa kinh tế của Đại học Lâm nghiệp với số điểm cao nên được cử đi học ở Nga. Thời gian ở Nga, ông học tiến sĩ kinh tế và và có tham gia kinh doanh. Năm 2003, khi về nước, ông Khánh được Bí thư Tỉnh ủy Sơn La mời làm việc trong hệ thống chính trị của tỉnh.

Ông Khánh từng công tác ở Văn phòng Tỉnh ủy Sơn La, sau đó lần lượt giữ các vị trí lãnh đạo ở huyện Phù Yên. Năm 2014, ông làm giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư, rồi Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy. Từ tháng 9/2015 đến nay, ông giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Sơn La.

Tác giả: Phạm Dự

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP