Thế giới

Chủ nhà sốc khi phát hiện ra mỏ vàng ở vườn sau nhà

Mua ngôi nhà ở ngoại ô Brisbane, Australia ba năm trước, mãi gần đây, ông Anthony Doolin mới phát hiện ra mỏ vàng ở vườn.

Khu vườn rộng 16,5 ha phía sau nhà - Ảnh: News.com.au.

Theo news.com.au, ngôi nhà của ông Anthony Doolin chỉ cách trung tâm Brisbane 20 km. Trong một lần khám phá mảnh vườn rộng 16,5 ha phía sau nhà, ông Doolin tình cờ phát hiện ra một mỏ vàng. "Chúng tôi chưa bao giờ nghe nói về mỏ vàng trong khuôn viên nhà mình, chúng tôi chỉ tình cờ tìm thấy. Tôi gần như ngã khuỵu xuống khi phát hiện ra nó", ông Doolin chia sẻ với báo chí. Ông cũng cho biết thêm, mỏ vàng vẫn nằm sâu trong lòng đất chừng 6m và lối vào vẫn còn nguyên vẹn.

Lối vào mỏ vàng vẫn còn nguyên vẹn - Ảnh: News.com.au.

Sau khi nghiên cứu, ông Doolin nhận thấy vẫn còn một số mỏ vàng khác ở khu vực xung quanh nhà mình. Hồi đầu thế kỷ trước, ở đây đã có nhiều công trình khai thác mỏ. Khá tò mò nhưng ông không mạo hiểm vào để xem nó có vàng hay không.

Mặc dù từng kỳ vọng lãi 300.000 đôla Mỹ (6,7 tỷ đồng) lúc thuyết phục mẹ bán cơ ngơi này cho mình, nhưng cuối tuần qua, ông Doolin lại quyết định bán nhà đi với số tiền 1,35 triệu đôla (khoảng 30 tỷ đồng), đúng bằng mức giá ông đã mua nó.

Ngôi nhà có 5 phòng ngủ, 2 phòng tắm và 4 gara ôtô - Ảnh: News.com.au.

Mẹ của ông Doolin cho rằng việc định giá bất động sản này là rất khó: "Mọi người mua nhà ở đây thường ít khi bán lại vì họ có thể cho thuê các nhà kho", bà cho biết.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP