Kinh tế

Chủ đầu tư ‘lật kèo’ cư dân vụ cháy 13 người chết ở Sài Gòn

Việc sửa chữa còn ngổn ngang, chưa biết khi nào xong để dân chung cư Carina về lại nhà mình, nơi cháy làm 13 người chết. Tuy nhiên, bất ngờ phía chủ đầu tư ra thông báo dừng hỗ trợ chi phí chỗ ở cho cư dân...

Chủ đầu tư chung cư Carina ‘lật kèo’ cư dân ?

Hơn 4 tháng xảy ra thảm họa cháy khiến 13 người chết cùng hàng nghìn hộ dân phải sống trong cảnh ‘không nhà’, chung cư Carina nay đã khoác áo mới.

Hiện tại, toàn bộ chung cư đã được chủ đầu tư (CĐT) - công ty Hùng Thanh - đẩy nhanh tiến độ sửa chữa các hạng mục hư hỏng tại các block để cư dân trở về sinh sống như kế hoạch.

Chung cư Carina Plaza, nơi xảy ra vụ cháy 13 người chết, đang trong quá trình khắc phục sửa chữa

Tuy nhiên, việc sửa chữa còn ngổn ngang và người dân vẫn chưa biết ngày nào xong để về lại nhà mình. Lúc này, công ty Hùng Thanh lại đột ngột ra thông báo dừng việc hỗ trợ chi phí chỗ ở 300.000 đồng/ngày cho toàn bộ cư dân Carina.

“Việc này hoàn toàn bất ngờ với cư dân chúng tôi. Tin tưởng vào cam kết của CĐT nên khi làm bản kê khai thiệt hại với công an, chúng tôi không hề nghĩ đến việc kê khai khoản tiền thuê nhà. Và trong lúc này đây, cư dân vừa phải trả tiền tiền gốc và lãi vay ngân hàng khi mua căn hộ chung cư Carina, vừa phải trả tiền thuê nhà. Còn khó khăn nào hơn nữa không?”- chị Ngọc Mai, một cư dân tại đây cho biết.

Hiện cư dân chung cư Carina khá hoang mang, không biết phía chủ đầu tư đang gặp khó khăn về tài chính nên vi phạm cam kết, chấp nhận đẩy người dân vào cảnh khó khăn hay còn vì lý do nào khác?

Chủ đầu tư nói gì?

Trước ý kiến của cư dân chung cư Carina, PV VietNamNet liên hệ ông Trần Quang Hải - Giám đốc công ty Hùng Thanh để giải đáp thắc mắc.

Ông Hải xác nhận phía đơn vị vừa đưa ra quyết định dừng việc hỗ trợ chi phí chỗ ở 300.000 đồng/ngày cho toàn bộ cư dân Carina.

Chủ đầu tư thông báo dừng hỗ trợ kinh nhà ở cho cư dân Carina

Theo vị đại diện chủ đầu tư, ngay sau khi vụ cháy xảy ra, công ty đã tập trung nguồn nhân lực, kinh phí để hỗ trợ cư dân Carina.

“Đến nay, chúng tôi đã chi 70 tỉ đồng để hỗ trợ cho cư dân và dự trù sẽ chi thêm 25 tỉ đồng nữa để gấp rút hoàn thành việc sữa chữa.

“Chúng tôi không phải buông bỏ trách nhiệm mà muốn đòi sự công bằng”- ông Hải nhấn mạnh - Nếu căn cứ hợp đồng thì rất nhiều bên phải chịu nhưng từ trước đến nay chỉ có Hùng Thanh đứng ra hỗ trợ, hiện chi phí này quá lớn.

Cụ thể, Hùng Thanh đang rất bức xúc vì các bất công kéo dài khi cùng có trách nhiệm chung, nhưng đơn vị quản lý chung cư là công ty CPDV Địa ốc Sài Gòn (SEJCO) và đơn vị bảo vệ là công ty Gia Khang có ý trốn tránh trách nhiệm.

“Chúng tôi đã mời các bên liên quan, có trách nhiệm theo hợp đồng. Tuy đã được mời rất nhiều lần để hỗ trợ nhưng họ không hợp tác và khẳng định cứ ra tòa để xử lý”- vị đại diện thông tin thêm.

Tuy nhiên, Hùng Thanh cam kết cuối tháng 8 sẽ hoàn tất việc sửa chữa chung cư và mời cơ quan giám định của Bộ Xây dựng đến làm việc để đầu tháng 9 có thể đưa cư dân trở lại sinh sống.

Tác giả: Tuấn Kiệt

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: lật kèo ,chủ đầu tư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP