Cuộc sống

Chồng hùng hổ gọi điện đòi giao trả con gái cho nhà ngoại dạy lại, nhưng vừa nhận được câu trả lời của bố vợ, anh xấu hổ bỏ về phòng

'Bực quá mình nói lại vài câu, thế là chồng hằm mặt bảo vợ hỗn láo, ương ngược rồi gọi cho nhà ngoại dưới quê...', người vợ kể.

Bước chân vào cuộc sống hôn nhân, phụ nữ luôn mong chọn được người chồng đủ trưởng thành để cùng vợ san sẻ những lo toan gánh nặng cuộc sống. Đặc biệt khi vợ chồng có mâu thuẫn bất đồng, đàn ông luôn là người biết đứng ra giải quyết thấu tình đạt lý, hiểu cho suy nghĩ, lập trường của vợ. Vì kém may mắn lấy phải người chồng không đủ tâm lý như vậy, mới đây 1 người vợ đã lên mạng xã hội tâm sự về câu chuyện gia đình mình.

Chuyện nhà cô như sau: 'Mình lấy chồng muộn, 29 tuổi mới kết hôn. Bản thân mình muốn có sự nghiệp, tài chính vững vàng rồi mới tính tới chuyện lập gia đình, như thế cuộc sống mới tự chủ được.

Đúng theo kế hoạch, khi mọi thứ thật sự đã ổn định mình gặp là kết hôn với chồng hiện tại của mình ngay. Tính ra mình với anh ấy hẹn hò tìm hiểu chưa đầy 8 tháng là cưới. Nói chung khoảng thời gian tìm hiểu ấy không nhiều nhưng mình nghĩ quan trọng là gặp đúng người, đúng thời điểm, thấy hợp là cưới.

Bài chia sẻ của người vợ

Tiếc rằng về sống chung một nhà rồi mình mới nhận ra chồng chẳng hoàn hảo như mình nghĩ. Đúng là anh có sự nghiệp nhưng lại độc đoán, bảo thủ. Trong mắt anh, ngoài sự nghiệp tiền bạc thì mọi thứ khác đều không quan trọng.

Sau cưới, việc nhà chồng mình gọi là việc của đàn bà, không cần biết mình ra ngoài xã hội làm gì, kiếm được bao nhiêu nhưng đã về tới nhà là phải lo chu toàn mọi thứ. Anh ấy về chỉ việc tắm giặt ngồi ăn cơm. Không ít lần mình góp ý mong chồng chia sẻ gánh nặng song anh đều bảo vợ là đòi hỏi vớ vẩn. Thậm chí vợ ốm anh cũng không ngó ngàng.

Cách đây vài ngày, công ty mình có cuộc họp đột xuất vào cuối giờ chiều, xong việc cũng gần 8h tối, chợ tan cả rồi mình đành rẽ vào hàng ăn ven đường mua đồ ăn sẵn. Lúc về, anh vừa nhìn thấy vợ đã cằn nhằn mắng không biết lo chuyện nhà cửa. Bỏ ngoài tai mọi lời giải thích của vợ, anh đứng dậy ném thẳng túi đồ ăn trên tay mình ra sân bảo không có chuyện cưới vợ về vẫn phải ăn đồ đường, đồ chợ. Rồi anh ấy bảo mình không sắp xếp được việc công ty thì nghỉ làm, anh không cần mình kiếm tiền.

Bực quá mình nói lại vài câu, thế là chồng hằm mặt bảo vợ hỗn láo, ương ngược rồi gọi cho bố mẹ mình dưới quê. Bố vợ vừa nhấc máy, anh đã kể một loạt tội của vợ, dọa giao trả nhà ngoại. Mình tưởng bố sẽ giận con gái lắm nhưng không ngờ ông bảo: 'Lần sau mấy cái chuyện trẻ con này của 2 đứa đừng bao giờ gọi làm phiền bố mẹ. Chỉ vì một bữa cơm muộn mà vợ chồng cũng cãi vã gọi về tận nhà ngoại thế này, các con thử kiểm điểm lại bản thân xem mình đã đủ trưởng thành chưa mà đã bước chân vào cuộc sống hôn nhân gia đình.

Nếu con cảm thấy không đủ lớn, không đủ trưởng thành để giải quyết những việc nhỏ này thì bố nghĩ con không đủ sức chèo lái, chăm lo cho tổ ấm của mình. Tốt nhất hai đứa ly hôn đi, bố mẹ tán thành'.

Nói rồi, bố mình sai con rể bật loa ngoài để ông nói chuyện với con gái cũng là để hai vợ chồng cùng nghe thấy: 'Con ạ, lấy chồng là phải được hạnh phúc, được tôn trọng, được quan tâm chia sẻ. Còn kết hôn xong, thấy cuộc sống tù túng, không còn chút tự do nào thì tự giải phóng cho bản thân đi. Về với bố mẹ, làm lại từ đầu. Thế nhé, hai đứa tự suy nghĩ mà bàn bạc, giải quyết với

Ảnh minh họa

Chồng mình nghe bố vợ nói, anh tái mặt. Còn ấp úng chưa nói lại được lời nào, ông đã tắt máy. Ngay lập tức mình đi viết đơn nhưng anh không ký mà hậm hực về phòng bảo bố con mình bênh nhau. Từ hôm đó tới giờ, mình vẫn để lá đơn trên bàn khách, anh đi làm về cứ lảng đi như không thấy. Nói chung từ giờ mình không nhịn nữa, chồng còn quá đáng là mình ly hôn thẳng'.

Đàn ông thường mặc định rằng phụ nữ luôn phải là người nhẫn nhịn, giữ hòa khí trong gia đình, lúc chồng nóng, vợ phải biết xoa dịu. Họ không quan tâm tới cảm xúc, suy nghĩ của vợ, trong khi mọi sức chịu đựng đều có giới hạn. Dù có bao dung tới mấy mà không được chồng đền đáp, người vợ nào cũng đều sẽ mệt mỏi mà vùng lên giành lấy tiếng nói cho riêng mình giống như người vợ trong câu chuyện trên vậy.

Tác giả: Hải Hương

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP