Cuộc sống

Chồng hay "đói đêm" còn đòi hỏi nọ kia, hành động của vợ khiến anh sưng mặt

Thế là y như rằng, anh ấy phụng phịu khó chịu ra mặt. Vì công việc đã áp lực, chồng lại cứ hờn dỗi trẻ con nên tôi đã không kiềm chế được mà điên quá cầm thẳng bát mì đổ vào thùng rác rồi đi vào phòng.

Tâm sự bạn đọc:

Tôi và chồng đã chiến tranh lạnh được 1 tuần rồi Mai Tình Yêu ơi. Tôi không biết cách nào để làm lành được với anh ấy nữa.

Chồng tôi là người rất hay đói, anh ấy ăn nhiều kinh khủng. Cũng không có vấn đề gì nếu như anh ấy không phải là người siêu kén chọn.

Anh ấy đói, anh ấy sẽ đòi tôi nấu đồ ăn, nhưng nếu không như ý thì anh ấy sẽ chê bai đủ điều, thậm chí còn dỗi. Không hiểu sao chồng tôi ngần ấy tuổi rồi mà còn cư xử trẻ con như vậy.

Ảnh minh họa.

Dạo này tôi rất bận, anh ấy cũng biết nhưng vẫn hay làm phiền vợ vào giữa đêm vì đói. Tôi thương anh nên cũng dậy nấu cho chồng. Nhưng vì mệt nên thật lòng tôi cũng không thể bày vẽ được mà chỉ nấu nhanh nhanh chóng chóng một bát mì.

Thế là y như rằng, anh ấy phụng phịu khó chịu ra mặt. Vì công việc đã áp lực, chồng lại cứ hờn dỗi trẻ con nên tôi đã không kiềm chế được mà điên quá cầm thẳng bát mì đổ vào thùng rác rồi đi vào phòng.

Chúng tôi cãi nhau to. Hôm sau, anh ấy còn sung mặt lên với tôi nên tôi lại càng điên tiết. Tôi khóa luôn cửa không cho chồng vào, cơm nước muốn ăn gì thì tự mà lo lấy.

Từ đấy đến nay, chúng tôi chưa nói với nhau câu nào cả. Tôi cũng biết cả 2 đều không đúng nhưng tôi đâu có sai nhiều đến mức anh ấy thái độ như thế chứ?

Giờ tôi phải làm gì đây Mai Tình Yêu ơi?

Chuyên gia tư vấn:

Thật ra, trong trường hợp này, cách xử lí của hai bạn khá là trẻ con. Cũng rất khó để nói xem ai sai nhiều hơn ai.

Mai Tình Yêu muốn chỉ ra cho bạn rằng, đàn ông đôi khi rất trẻ con. Vì là trẻ con nên họ sẽ thiếu đi sự tinh ý và nhạy cảm. Bạn có điểm nào chưa vừa lòng thì hãy lên tiếng, đừng để anh ấy đoán già đoán non, vì có thể giờ chính anh ấy cũng chẳng biết mình sai ở chỗ nào.

Thế nên, nếu muốn hai người hòa hoãn, thì một trong hai bên nên là người “xuống nước” trước. Vì chính bạn đã nói, chồng bạn rất trẻ con. Vậy thì, nếu muốn làm lành, tại sao không khiến bản thân mình trở nên “người lớn” và dỗ dành anh ấy?

Chúc bạn hạnh phúc nhé.

Tác giả: Mai Tình Yêu

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP