Cuộc sống

Chồng đưa người tình kém 16 tuổi về nhà, coi vợ như vô hình

"Cứ nghĩ đàn ông về hưu, tiền không có, cũng chẳng xông xênh áo quần thì hết thói trăng hoa, ai ngờ ông ấy còn cặp với người trẻ hơn cả bồ cũ. Nhà tôi chỉ còn mẹ già, tôi mang khổ lây cho mẹ, mấy lần bà cụ bị ông ấy to tiếng mắng chửi".

Chị Thanh Tâm thân mến!

Vợ chồng tôi sinh được 2 con trai, ngoan ngoãn, giỏi giang, đều đã có công ăn việc làm ổn định, có người yêu và chuẩn bị thành gia thất. Thời gian gần đây, bỗng dưng ông ấy dở chứng, sinh sự, vô cớ mắng chửi tôi, có lúc đánh tôi, còn mong tôi chết đi. Tất cả vì ông ấy yêu 1 cô kém 16 tuổi gần nơi làm việc. Trong khi tôi nông dân chém to kho mặn, nói năng nhát một nhát hai, lại hơn ông ấy những 2 tuổi.

Tôi vẫn nhẫn nhục chịu đựng, khi ông ấy chưa về hưu. Tính ông ấy gia trưởng, lại khá chắc lép. Ai đời tôi đi chợ bán rau giống mà ông ấy ngồi nhà định giá. Ra chợ chẳng có ai trả bằng giá ấy, tôi không dám bán vì lấy đâu tiền bù, không ông ấy cũng đổ tôi ăn bớt. Thế là quá trưa, tôi lại đội thúng rau về. Thỉnh thoảng, ông ấy còn đưa bạn gái trẻ về nhà, coi tôi như vô hình.

Tôi thấy tình hình không ổn, khi ông ấy về hưu, bèn bàn với chồng về quê ngoại ở Lạng Sơn. Cứ nghĩ đàn ông về hưu, tiền không có, cũng chẳng xông xênh áo quần thì hết thói trăng hoa, ai ngờ ông ấy còn cặp với người trẻ hơn cả bồ cũ. Nhà tôi chỉ còn mẹ già, tôi mang khổ lây cho mẹ, mấy lần bà cụ bị ông ấy to tiếng mắng chửi.

Ảnh minh họa

Hai con trai tôi đã có lần nói cứng với ông ấy, nếu bố còn đối xử với bà ngoại, với mẹ như thế thì gia đình tan đàn xẻ nghé, chúng sẽ chăm sóc cho bà, cho mẹ. Nhưng tôi nói thật với chị, các con sắp lấy vợ đến nơi rồi, làm vậy khác nào gây họa cho con nên tôi lại can các con đừng nói hỗn, làm càn với bố.

Nhưng tôi không chịu được nữa chị Thanh Tâm ơi. Hôm nọ, chả biết cãi nhau gì với người yêu mà ông ấy về nhà gây sự với tôi. Tôi vừa nói, chán ở nhà thì đi chỗ nào vui đi, thế là ông ấy bảo vợ dám đuổi chồng, quấn tóc tôi vào giường đánh. Mẹ tôi xót con vào can, ông ấy đánh luôn cả bà cụ, làm bà ngã dúi ngã dụi vào tường. Tôi có nên đoạn tuyệt với người chồng bất nhân, bất nghĩa này không?
Xin được giấu tên

Chào chị!

Tuy chị không kể nhiều về người chồng nhưng Thanh Tâm có thể hình dung chị thần tượng ông ấy, thiếu tự tin về mình bên cạnh ông ấy, luôn nhường nhịn, chiều chuộng ông ấy. Điều đó tạo điều kiện cho những thói hư, tật xấu của ông ấy có đất phát triển, lộng hành hơn.

Đúng là mỗi lần chị phản ứng thì đều bị chồng đánh đau. Chị lựa chọn im lặng, chịu đựng còn vì mong muốn giữ gìn mái ấm cho các con tự tin khi lập gia đình. Nhưng chị có hai người con trai đồng tình ngăn chặn cách đối xử không tốt của bố với bà, với mẹ.

Chị lại là người chịu thương, chịu khó, lo toan, gánh vác mọi việc trong nhà. Vậy chị hãy thể hiện cho chồng thấy mình có vai trò, vị trí trong nhà, có quyền được sống thoải mái, an toàn trong nhà, có khả năng độc lập, tự chủ với cuộc sống của mình. Và hãy xác định rõ quan điểm xây dựng, bảo vệ gia đình của mình.

Chả phải giấu việc chị thần tượng chồng, không muốn phá vỡ gia đình để các con có thể ngẩng mặt lên với nhà vợ. Nhưng điều đó không có nghĩa là chị chấp nhận mọi thứ, nhất là khi chồng yêu đương lăng nhăng rồi về nhà hành vợ. Hãy bảo vệ sức khỏe, cơ thể, sự an toàn của mình trước tiên chị nhé.

Tác giả: Thanh Tâm

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

  Từ khóa: bồ nhí ,ngoại tình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP