Thế giới

Chỉ điểm cho máy bay chiến đấu Nga, một người Ukraine bị bắt

Giới chức an ninh Ukraine đã bắt giữ một người đàn ông vì hỗ trợ quân đội Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Cục An ninh Ukraine bắt giữ nghi can chỉ điểm cho Không quân Nga (Ảnh: SSU).

Cục An ninh Ukraine (SSU) đã phát hiện và bắt giữ một người đàn ông ở khu vực thành phố cảng Odessa vì cáo buộc hỗ trợ chỉ điểm mục tiêu cho các cuộc không kích của đội Nga.

Tuy không tiết lộ cụ thể danh tính cũng như phương pháp chỉ điểm cụ thể của nghi can, SSU khẳng định với sự hỗ trợ của ông ta, các máy bay tiêm kích của Nga đã liên tục tiến hành những cuộc tấn công nhằm vào một cây cầu chiến lược bắc qua cửa sông Dniester.

Cây cầu quan trọng trước khi bị tấn công (Ảnh: Odessa Mercury).

Theo ông Maksym Marchenko, người đứng đầu chính quyền khu vực Odessa, cây cầu được nhắc tới ở trên nằm trên tuyến đường kết nối khu vực phía Nam Odessa với nước láng giềng Romania, một thành viên của Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Vì vậy, việc tấn công cây cầu này đã giúp quân đội Nga cắt đứt một con đường tiếp viện quan trọng của phương Tây cho các lực lượng Ukraine tại Odessa.

Số liệu thống kê của giới chức Ukraine cho biết các máy bay của quân đội Nga đã thực hiện tổng cộng 6 phi vụ tấn công nhằm vào cây cầu trên từ ngày 26/4 đến 30/5. 10 tên lửa hành trình đã được sử dụng trong những vụ tấn công này, bao gồm ít nhất 2 tên lửa Kh-22 được phóng từ máy bay chiến đấu.

Giới chức Ukraine nhận định cây cầu quan trọng tại thành phố Odessa đã bị hư hại nặng và "việc sửa chữa sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức".

Tác giả: Tùng Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP