Cuộc sống

Chết lặng trước cửa nhà khi thấy mẹ chồng tương lai, người từng khám thai cho tôi ngày trước

Anh nói mẹ anh làm bác sĩ, tôi không thể nào ngờ được rằng cuộc đời lại éo le đến mức này… Chỉ vừa nhìn thấy tôi, mẹ anh đã tối sầm mặt lại. Cuộc gặp gỡ hôm đó, cả tôi và mẹ anh đều áp lực.

Vậy là sau bao ngày mong đợi, hồi hộp, chuẩn bị đủ mọi thứ khi về thăm gia đình anh, mọi thứ đã kết thúc theo cái cách tồi tệ nhất. Lời đề nghị của mẹ anh vẫn cứ văng vẳng trong đầu tôi, khiến tôi sợ hãi. Chí ít thì, mẹ anh vẫn văn minh, vẫn còn cho tôi cơ hội tự giải quyết thay vì bóc mẽ tôi ngay trước mặt gia đình. Nhưng giờ, tôi đớn đau nhiều quá, tôi không biết sẽ phải đối diện với chuyện này ra sao khi mà tôi không muốn mất anh.

Chỉ mới 1 năm trước đây thôi, tôi đã phải trải qua những tháng ngày đau khổ cùng cực của cuộc đời khi bị bạn trai cũ lừa gạt, phản bội và bỏ rơi. Ở cái tuổi 24, tôi chênh vênh và yếu đuối. Tôi đã phải làm cái điều thất đức mà không một người phụ nữ nào muốn nhắc lại đó là: Bỏ đi đứa con của mình. Nhưng lúc đó tôi không có sự lựa chọn nào khác khi mà tôi không có tiền còn người đàn ông đó thì chối bỏ tôi, chối bỏ đứa con.

Gặp được anh là may mắn lớn nhất của đời tôi sau nỗi đau từ cuộc tình trước mà tôi đã phải trải qua (Ảnh minh họa)

Có lẽ mọi chuyện sẽ có thể rơi vào bí mật nếu tôi việc tôi phá bỏ cái thai diễn ra trong âm thầm, kín kẽ. Nhưng khổ một nỗi, lúc đó tôi cứ cố hi vọng anh ta sẽ rủ lòng thương giọt máu của mình mà quay lại nên cố để to. Rốt cục, anh ta vẫn quay lưng ra đi. Chính anh ta là người đã đưa tôi đến một phòng khám tư để yêu cầu bỏ đứa bé. Lúc này, bác sĩ nói rằng thai đã khá to, nếu bỏ sẽ rất thất đức và khuyên tôi nên giữ đứa bé lại.

Hôm đó, chúng tôi đã cãi nhau rất lớn tại đấy, tôi chửi rủa, trách cứ anh ta, còn anh ta thì bất chấp hết. Cuối cùng, anh ta ném vào mặt tôi một xấp tiền rồi bảo: “Mày tự đi mà giải quyết”. Quá căm phẫn kẻ là cha của con mình, tôi đã nằng nặc đòi bác sĩ bỏ con. Tôi còn phải tự mình kí vào tờ giấy chịu trách nhiệm về mọi việc.

Có ai mà ngờ… người bác sĩ già hôm đó, lại chính là mẹ của bạn trai tôi sau này.

Khoảng nửa năm sau thì tôi gặp và yêu người đàn ông bây giờ. Anh tốt và tử tế đến mức tôi tưởng như anh là món quà mà cuộc đời đã ưu ái dành lại cho tôi sau những tháng ngày đau khổ mà tôi đã trải qua. Anh nâng niu, trân trọng tôi từng chút một. Đã từng khốn khổ vì tình nên khi găp được người đàn ông tốt như anh, tôi luôn sợ hãi và tìm cách giấu nhẹm quá khứ. Thật may, là những người biết về chuyện trước đây của tôi không nhiều.

Ngày về ra mắt, vừa gặp mẹ anh, tôi đã chết lặng khi nhận ra người quen cũ (Ảnh minh họa)

Mối tình này của tôi diễn ra êm đềm và đầy ngọt ngào. Anh lên kế hoạch đưa tôi về ra mắt gia đình để sớm tính chuyện kết hôn. Anh nói yêu tôi quá rồi và không thể chờ đợi lâu thêm nữa. Vậy là chúng tôi hào hứng cho ngày về gặp gỡ bố mẹ anh.

Nhưng… ngày hôm đó, khi mẹ anh hồ hởi ra cửa đón cô con dâu tương lai, thì cả tôi và bác đều đã sững người lại khi nhìn thấy nhau. Tôi biết, mẹ anh sẽ không thể nào quên được tôi và cái câu chuyện oan nghiệt cách đây 1 năm. Bởi lẽ có thể có nhiều cô gái đi phá thai nhưng sẽ không có nhiều cô đánh nhau, chửi nhau với bạn trai khiến mọi người phải vào can như tôi. Gương mặt bác sa sầm lại, còn tôi, lắp bắp mãi không thành câu.

Cuộc gặp gỡ ấy anh vui vẻ bao nhiêu thì cả tôi và mẹ anh đều thinh lặng bấy nhiêu. Anh càng vô tư không biết gì thì tôi càng cay đắng. Kết thúc, tôi ra về, mẹ anh xin số điện thoại của tôi, bảo có gì bác cháu liên lạc, nhưng tôi hiểu đó là về việc gì. Anh hí hửng tưởng mẹ chồng tương lai ưng con dâu quá nên vui ra mặt.

Tôi không hề giận mẹ anh, bác đã hành xử quá nhân văn và tôi hiểu nỗi niềm của một người mẹ như bác khi không chấp nhận tôi (Ảnh minh họa)

Tối đó, bác nhắn tin cho tôi. Cách hành xử của bác đầy tính nhân văn khiến tôi càng nhục nhã. Bác bảo tôi hãy tự mình nói ra tất cả với anh trước khi bác nói. Bác muốn cho tôi cơ hội được thành thật để giữ chút hình ảnh cuối cùng. Gia đình bác không muốn có một cô con dâu có quá khứ như tôi. Bác cũng nói lời xin lỗi tôi khi đã nặng nề chuyện quá khứ, nhưng bác vẫn không chấp nhận được chuyện tôi thành con dâu. Bác mong tôi tự giải quyết tình cảm này, nếu tôi yêu anh thật lòng thì phải cố để cho anh đỡ đau khổ.

Tôi không trách mẹ anh, vì trong chuyện này tôi là người có lỗi. Bác đã hành xử quá văn minh rồi. Người cha, người mẹ nào cũng sẽ khó lòng tha thứ và bao dung khi biết một quá khứ quá bất hảo của con dâu. Tôi bật khóc và tự nhủ, cuộc đời này tôi và anh có duyên mà không có phận. Tôi sẽ làm những việc để anh không hài lòng và rồi chia tay tôi. Tôi không muốn anh biết về quá khứ của mình, cũng không muốn anh đau khổ khi biết chính mẹ anh muốn chúng tôi dừng lại. Đó là cách duy nhất để tôi thể hiện rằng, mình đã rất chân thành mong anh hạnh phúc, dù anh không hề hay biết.

Tác giả: Kim Ngân

Nguồn tin: khampha.vn

  Từ khóa: khám thai ,mẹ chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP