Trong tỉnh

Chàng trai xứ Nghệ lập nghiệp bằng hai bàn tay trắng

Sinh ra trong một gia đình nghèo, học hết cấp 3 Đạo quyết tâm tìm lối đi riêng cho bản thân mình. Bén duyên với nghề tóc, trải qua biết bao gian nan thử thách đến nay Đạo đã là ông chủ của một salon tóc có tiếng ngay tại quê nhà.

Phan Ngọc Đạo (SN 1993) trú xóm Đông Phú, xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đang được nhiều người biết đến bởi niềm đam mê với nghề tóc. Ít ai biết được rằng, để có được thành công như hôm nay chàng trai trẻ này cũng đã phải trải qua “ba chìm bảy nổi”.

Chàng trai Phan Ngọc Đạo

Đạo sinh ra trong một gia đình thuần nông nghèo, nhà lại đông anh em nên tốt nghiệp THPT chàng thanh niên trẻ đã gác lại giấc mơ vào giảng đường để đi học nghề. Vì lý do sức khỏe nên Đạo đành đi học nghề tóc theo lời khuyên của người thân. Vốn chưa từng nghĩ mình sẽ theo cái nghề làm đẹp này nên thời gian đầu Đạo chán nản, không muốn học.

“Em từng nhiều lần thấy chạnh lòng khi bạn bè được đi học đại học còn mình lại phải đi học nghề. Ban đầu vốn không thích nên đến những lúc gặp khó em nản muốn bỏ cuộc”, Đạo cho biết. Những lúc như vậy, được người thân, bạn bè động viên Đạo lại cố gắng.

Bằng sự tận tâm, nhiệt tình những mái tóc qua tay Đạo đều được khách hàng yêu thích

Suốt 1 năm học nghề ở quê, Đạo nắm vững những kiến thức cơ bản rồi lên đường nam tiến để học nâng cao hơn. Nơi đất khách quê người, để trang trải cuộc sống cho mình, ngày chàng trai trẻ xin đi làm công nhân, tối về lại tiếp tục đi học nghề.

Bươn chải hơn 1 năm, khi tay nghề đã vững và có chút vốn trong tay, Đạo trở về quê để gây dựng sự nghiệp cho mình. Những ngày đầu chân ướt chân ráo trở về, khách chưa có vốn lại ít nên Đạo chỉ dám mở cửa hàng “con con” để làm.

Những mái tóc hợp thời trang từ salon tóc của Đạo

Bằng sự nhiệt tình, tận tâm và trách nhiệm nên quán của Đạo dần đông khách. Đạo chia sẻ: “Những ngày đầu mới về chán lắm, vốn thì quá ít mà có những ngày ngồi chơi không có khách nào nên em cũng nản. Nhưng rồi nghĩ lại, mình đã về thì phải quyết tâm làm được, mới ngày một ngày hai đã nản thì sau này thế nào. Để tạo niềm tin cho khách, em sử dụng thuốc tốt, tận tình chăm sóc nên dần dần mọi người tìm đến với em nhiều hơn”.

Giờ đây, sau 6 năm vào nghề, từ hai bàn tay trắng Đạo đã góp cho mình số vốn kha khá để tự mở một salon tóc lớn nhất nhì trong khu vực. Dù salon chỉ ở xã nhưng lượng khách tìm đến với Đạo rất đông. Không chỉ tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 3 thợ, ngoài ra ông chủ trẻ còn nhận dạy cho các bạn có nhu cầu gắn bó với nghề tóc này.

Sau 6 năm trong nghề, Đạo đã là ông chủ một salon đông khách

Là một người năng động, là ông chủ kiêm thợ chính của salon Ngọc Đạo còn tập tành kinh doanh online. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng nên việc kinh doanh của Đạo cũng thuận lợi. Đến nay, thu nhập từ salon tóc và kinh doanh đã giúp Đạo có cuộc sống ổn định hơn. “Đến giờ em mới nghiệm ra một điều, đúng là nghề chọn người luôn ạ. Nhờ cái nghề mà em “không thích” nhưng lại giúp em có một công việc ổn định và thu nhập tốt ngay chính tại quê nhà của mình”, Đạo vui vẻ cho biết thêm.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP