Thể thao

'Chân gỗ' Alcacer lập cú đúp, Barca nâng cách biệt với Real lên 11 điểm

Tiền đạo chẳng mấy khi ghi bàn cho Barca, Paco Alcacer bất ngờ trở thành người hùng khi lập cú đúp trong trận thắng Sevilla 2-1 ở vòng 11 La Liga.

Bàn thắng: Alcacer 23', 65' - Guido Pizarro 59'

Alcacer chỉ ghi một bàn cho Barca từ đầu mùa 2017-2018 khi vào sân trong trận gặp đối thủ hạng Ba Murcia tại Cup Nhà vua. Việc được đá chính cạnh Lionel Messi và Luis Suarez khi tiếp Sevilla có thể là một bất ngờ không nhỏ ngay cả với "số 17".

Không phụ lòng HLV Ernesto Valverde, trong một ngày may mắn, Alcacer sớm đáp lại bằng bàn mở tỷ số ở phút 23. Tận dụng sai lầm đỡ bóng của Escudero sau đường chuyền dài của Luis Suarez, tiền đạo người Tây Ban Nha dứt điểm vào góc gần trong pha đối mặt với thủ môn David Soria.

Alcacer mở tỷ số trong lần đá chính hiếm hoi tại La Liga. Ảnh: Reuters.


Barca có không ít tình huống có thể ăn bàn trước khi Alcacer mở tỷ số, nhưng đều không thành công. Sergio Busquets bỏ lỡ cơ hội khi đặt lòng vào đúng vị trí của Soria, từ cự ly chỉ bốn mét sau pha chuyền dọn cỗ của Messi. Suarez cũng không thành công với một pha lốp bóng trong thế đối mặt thủ môn đối phương.

Là đội đang xếp ở vị trí thứ năm, Sevilla càng thi đấu càng tỏ ra tự tin. Ngoài việc bố trí cầu thủ đeo bám hàng tiền đạo Barca một cách hiệu quả, đoàn quân của HLV Eduardo Berizzo còn thực hiện một số pha phản công gây sóng gió cho khung thành thủ môn Ter Stegen. Luis Muriel bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn trong hiệp một khi cướp được bóng từ Umtiti rồi sút chệch mục tiêu trong gang tấc. Đầu hiệp hai, tiền đạo người Colombia cũng phung phí một tình huống ngon ăn với pha sút chân trái sượt xà ngang.

Phút 59, từ quả phạt góc bên cánh trái, bóng được đưa vào giữa vòng cấm của Barca. Tiền vệ Guido Pizarro băng vào đánh đầu như tên bắn gỡ hoà 1-1 cho Sevilla.

Ter Stegen không kịp ngăn cú đánh đầu đưa bóng vào góc xa.


Việc bị thủng lưới không khiến Barca lung lay, mà trái lại buộc họ chơi tấn công quyết liệt hơn. Và CĐV sân Nou Camp một lần nữa tìm được người hùng là Alcacer. "Số 17" là người chủ động giơ tay xin bóng và băng vào đệm chính xác sau quả tạt của Ivan Rakitic.

Điều bất ngờ là HLV Valverde vốn lên kế hoạch thay Alcacer từ trước pha ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha thậm chí cho sẵn hai tiền đạo dự bị gồm Gerard Deulofeu và Denis Suarez đứng ngoài chuẩn bị vào tăng cường hàng công. Khi Barca dẫn bàn trở lại, Valverde vẫn giữ ý định thay "số 17" và chỉ bỏ bớt một phương án bằng cách cho Denis Suarez trở lại băng ghế dự bị.

Trong khi Alcacer trở thành người hùng, Suarez tiếp tục cho thấy phong độ có phần sa sút. Tiền đạo người Uruguay có một pha dứt điểm vào tay hậu vệ đối phương mà không được hưởng phạt đền, trước khi tung cú đá nối khác không thành công. Suarez cũng thể hiện sự thất vọng khi một đường chuyền của Deulofeu không thể đến chân trong thế đối mặt với Soria.

Luis Suarez có nhiều pha xử lý kém chính xác.


Thắng sát nút Sevilla, Barca có 31 điểm sau 11 trận đầu của La Liga. Đội chủ sân Nou Camp tiếp tục giữ khoảng cách hơn bốn điểm so với đội xếp thứ hai Valencia, đồng thời hơn 11 điểm so với đương kim vô địch Real.

Do thi đấu muộn hơn, Real rơi xuống vị trí thứ tư sau cả Atletico. Đoàn quân của HLV Zinedine Zidane có thể trở lại thứ ba nếu thắng Las Palmas trong trận đấu tối 5/11.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Alcacer ,Barca

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP