Đẹp

Chăm sóc sau khi phun môi thế nào để đôi môi tươi tắn rạng rỡ?

Công nghệ phun môi làm đẹp giúp chị em thêm tự tin mỗi khi ra ngoài với đôi môi tươi tắn. Dưới đây là một số bí quyết giúp chị em chăm sóc sau khi phun môi.

Để chăm sóc sau khi phun môi, bạn nên vệ sinh thật cẩn thận và kỹ lưỡng hàng ngày để đảm bảo đôi môi không bị khô nẻ hay viêm nhiễm. Ảnh: smartbeauty.

Cụ thể, bạn nên tránh hoặc hạn chế để môi tiếp xúc với nước trong 2 ngày đầu tiên sau khi phun. Ảnh: phunxamhanquoc.

Đồng thời, bạn phải dùng khăn ẩm thấm sạch hoặc rửa môi bằng nước đun sôi để nguội sau mỗi lần ăn uống. Ảnh: newgem.

Trong những ngày đầu mới phun môi, bạn tuyệt đối không được sờ tay lên môi hay lấy tay bóc lớp vảy ra khỏi môi để tránh tình trạng môi bị đau rát và nhiễm trùng. Ảnh: dkbrows.

Bên cạnh đó, trong 3 ngày đầu tiên sau khi phun môi, bạn nên ăn các món ăn mềm hoặc cháo, tránh xa các món cay nóng hay dễ gây dị ứng như hải sản, xôi nếp, thịt gà, rau muống. Ảnh: thammymisstram.

Các loại đồ uống có chất kích thích như cafe, rượu, bia,...bạn cũng nên kiêng triệt để để không làm ảnh hưởng đến vùng phun xăm môi. Ảnh: resolutebay.

Đặc biệt, sau khi phun môi, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho môi để cung cấp độ ẩm cần thiết và hợp lý cho đôi môi, tránh môi bị khô nứt nẻ. Ảnh: thucucclinics.

Bạn nên chú ý sử dụng loại kem dưỡng ẩm chuyên dùng cho môi phun xăm chứ không phải loại kem hay son dưỡng ẩm cho môi thông thường. Ảnh: btaskee.

Nếu sau khi phun môi, bạn cảm thấy môi bị đau, sưng, bạn có thể sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn phụ trách. Ảnh: ipu132vietnam.

Trong những ngày sau khi phun môi, bạn cần đeo khẩu trang mỗi khi ra ngoài để bảo vệ môi, tránh ánh nắng mặt trời cũng như khói bụi. Ảnh: thienhaspa.

Tác giả: Hà Nguyễn

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP