Đẹp

Chăm sóc da bị mụn cám hằng ngày đúng cách

Chăm sóc da đúng cách là một trong những bước giúp đánh bay mụn cám cứng đầu.

Tuy khả năng điều trị dứt điểm mụn cám không cao nhưng nếu biết cách chăm sóc da mặt khi bị mụn cám thì có thể ngăn chặn mụn được tối đa. Muốn hạn chế tối đa sự hình thành của mụn cám thì việc quan trọng cần làm đầu tiên là giữ cho da luôn sạch sẽ, nang lông thông thoáng.

1. Rửa mặt

Việc rửa mặt rất quan trọng khi chăm sóc da bị mụn cám

Cách chăm sóc da mặt bị mụn tốt nhất đó là vệ sinh da mặt thường xuyên. Da mặt nhờn và nhiều bụi bẩn là nguyên nhân khiến mụn lan rộng ra hoặc có thể bị viêm nhiễm. Bạn cần chọn cho mình một loại sửa rửa mặt phù hợp đảm bảo các yêu cầu về độ dịu nhẹ, pH trung bình, không gây kích ứng. Những loại sữa có hạt nhỏ mịn tỏ ra rất hiệu quả, khi rửa mặt, các hạt nhỏ này vừa massage cho da vừa kéo theo những nốt mụn cảm ra khỏi lỗ chân lông.


2. Tẩy trang

Tẩy trang sạch sẽ giúp cho làn da bị mụn cám được thông thoáng, giảm cơ hội cho mụn phát triển

Duy trì việc tẩy tế bào chết hàng tuần sẽ giúp làm sạch lượng dầu thừa và bụi bẩn trên bề mặt da. Đặc biệt những làn da đang gặp tình trạng mụn cám thì việc loại bỏ dầu thừa và tế bào chết trên da là điều rất quan trọng. Nó giúp da làm sạch hết các hạt phấn còn vương lại trong lỗ chân lông, tăng hiệu quả làm sạch da cho bước rửa mặt giúp da mặt được làm sạch triệt để.

3. Sử dụng nước hoa hồng

Nước hoa hồng được coi là "thần dược" khi chăm sóc da bị mụn cám

Đây là bước cuối cùng để có được làn da sạch hoàn hảo. Dùng nước hoa hồng để làm sạch da vì trong nước hoa hồng có nhiều tinh chất giúp làm sạch và sáng mịn làn da.

Tác giả bài viết: Mỹ Linh (T/h)

  Từ khóa: chăm sóc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP