Thể thao

CĐV SLNA lo lắng vì Siêu Cup QG diễn ra tại Hàng Đẫy vào mùng 9 Tết

Khởi đầu cho mùa giải mới, trận tranh siêu cúp QG 2017 giữa Quảng Nam (đội vô địch V.League) gặp Sông Lam Nghệ An (đội vô địch Cúp QG) sẽ diễn ra trên sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội) vào ngày 24/2.

Nhà vô địch Cúp Quốc gia (SLNA) gặp Quảng Nam tại Siêu Cúp QG. Ảnh: Trung Kiên

Trong kế hoạch chuẩn bị cho các giải bóng đá năm 2018, chiều qua (19/1) tại Hà Nội, lãnh đạo Báo Tiền Phong và Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã họp bàn thống nhất kế hoạch tổ chức siêu cúp Cup Quốc gia 2017.

Theo đó, trận siêu cúp Cup Quốc gia 2017 sẽ được tổ chức trên sân Hàng Đẫy vào ngày 24/2 (tức ngày 9/1 Âm lịch), giữa đội vô địch V.League 2017 Quảng Nam và đội vô địch Cup quốc gia 2017 Sông Lam Nghệ An. Đây cũng chính là trận đấu mở màn cho mùa giải mới 2018.

Ban đầu, BTC đã tính đến phương án chọn sân Vinh làm nơi tổ chức để đáp ứng nhu cầu thưởng thức của khán giả nhưng cuối cùng sân trung lập là SVĐ Hàng Đẫy đã được chọn.

Xưa nay, SVĐ Hàng Đẫy luôn là điểm đến ưa thích của những CĐV xứ Nghệ khu vực phía Bắc, mỗi trận đấu đều có tới hàng vạn người Nghệ đến sân. Tuy nhiên, trận tranh siêu cúp Cup Quốc gia 2017 diễn ra vào đúng mùng 9 Tết, khi một lực lượng lớn CĐV SLNA là sinh viên vẫn chưa lên đường ra Thủ đô.

SVĐ Hàng Đẫy là điểm đến ưa thích của CĐV xứ Nghệ hàng chục năm nay. Ảnh: Trung Kiên

Ở trận siêu cúp Cup Quốc gia, theo điều lệ, hai đội thi đấu trong 90 phút, nếu hòa sẽ đá luân lưu 11m để xác định đội đoạt siêu cúp mà không đấu hiệp phụ. Đội vô địch được nhận cúp, bảng danh vị, huy chương và giải thưởng trị giá 300 triệu đồng, đội thua nhận 200 triệu đồng.

Danh hiệu siêu cúp Cup Quốc gia được thành lập năm 1999. Qua 18 kỳ tổ chức, CLB Sông Lam Nghệ An và Bình Dương đang là hai đội bóng giàu thành tích nhất với 4 lần đoạt Siêu cúp. Hoàng Anh Gia Lai là đội bóng đã 2 lần đoạt Siêu cúp.

Cho đến thời điểm này đã có 11 đội bóng vinh dự giành danh hiệu cao quý này gồm: Thể Công, Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai, Hải Phòng, Đồng Tâm Long An, Becamex Bình Dương, Lam Sơn Thanh Hóa, Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng, TV Ninh Bình và mới đây nhất là Than Quảng Ninh.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Siêu Cup QG ,CĐV ,lo lắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP