Nhân ái

Cậu bé ung thư máu khát khao được đến trường

Đã mấy tháng nay, em Chu Văn An chỉ mới 9 tuổi ở xóm 4, xã Quỳnh Diễn, huyện Quỳnh Lưu luôn phải gắn liền với giường bệnh, chịu đựng những cơn đau đớn sau mỗi lần chọc tuỷ rồi xạ trị để chống chọi với căn bệnh ung thư máu quái ác.

Hàng ngày, em Chu Văn An phải chịu đau đớn do bệnh ung thư máu hành hạ. Ảnh: Hồng Diện

Là một người con ngoan, trò giỏi, có thành tích học tập khá tốt nên bố mẹ và người thân của em đều thầm nghĩ sau này An sẽ có một tương lai tốt đẹp. Thế nhưng, thật không may mắn khi bước vào năm học lớp 3 em bắt đầu đau khớp và xương chân gây khó khăn trong đi lại.

Bố mẹ An đã đưa em đi các bệnh viện ở tuyến huyện, tỉnh để tìm nguyên nhân thì được các bác sỹ chẩn đoán thiếu can xi và máu. Mặc dù, em uống thuốc đều đặn theo chỉ dẫn của bác sỹ nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm.

Sau đó, em cùng mẹ khăn gói ra bệnh viện nhi Trung ương, các bác sỹ chỉ định An làm xét nghiệm máu, chọc tuỷ để có kết quả chính xác nhất. Hồi hộp, chờ đợi kết quả với hy vọng An sẽ không sao, nhưng mẹ của em đã hoàn toàn bị suy sụp, chân không còn trụ vững khi biết con mình bị bệnh ung thư máu.

Từ khi phát hiện bệnh đến nay đã 3 tháng, em đã phải trải qua 5 lần xạ trị, còn 10 lần nữa đang chờ An phía trước. Mặc dù mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, gắng gồng trước những mũi kim đau đớn nhưng em vẫn cố giữ gương mặt tươi tỉnh, nụ cười trong trẻo, hồn nhiên trên giường bệnh nên khiến ai nhìn vào cũng không khỏi đau xót.

An luôn mong mình nhanh khỏi bệnh được trở về đi học cùng các bạn đồng trang lứa. Ảnh: Hồng Diện

Năm học 2017 – 2018 này, An mới chỉ đi học được một tuần. Bởi vì bệnh tật nên em đã phải tạm gác lại những bài học yêu thích trên lớp, các trò chơi vui nhộn của trẻ thơ, xa thầy cô, bạn bè và mái trường thân yêu để ở lại một nơi mà em không hề muốn.

Anh Chu Quốc Khánh bố của An cho biết: An rất chăm học nên luôn mong mình nhanh khỏi bệnh để có thể trở về nhà đi học với bạn bè cùng trang lứa. Mặc dù đang còn nhỏ nhưng An luôn tỏ ra mạnh mẽ, cố gắng vượt qua sự đau đớn về thể xác. Thương con nhưng không thể chịu thay nỗi đau được nên bố mẹ luôn cố gắng vay mượn để có chi phí điều trị cho An. Hiện tại, tuỷ của bố An cũng phù hợp với em nên các bác sỹ đã rút tuỷ để ghép sang cho con nhằm tái tạo tế bào máu và hệ thống miễn dịch.

Được biết, từ năm 2013 đến nay gia đình anh Khánh luôn thuộc vào diện hộ nghèo và cận nghèo của xã. Vì thế, tiền khám bệnh, đi lại, viện phí, xạ trị, thuốc men từ trước đến nay của An, anh Khánh đều phải đi vay từ anh em, họ hàng. Cũng vì cái nghèo nên chị gái của An cũng đành gác lại việc học tập khi vừa tốt nghiệp lớp 9 để cùng phụ giúp bố mẹ nuôi hai em ăn học.

Trong nhà cũng không có gì đáng giá để bán, vì thế mà gia đình anh Khánh đang rất lo lắng trong việc kiếm tiền để đồng hành chữa bệnh cùng con trong thời gian tiếp theo./.

Tác giả: Hồng Diện

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP