Thế giới

Cảnh sát New Zealand ê chề vì bị mất trộm súng trong đồn

Cảnh sát đang truy lùng nghi phạm lấy trộm 11 khẩu súng từ kho tang vật của đồn cảnh sát ở Đảo Bắc, New Zealand.

Một cảnh sát vũ trang New Zealand (phải) tại hiện trường vụ xả súng nhà thờ tháng trước. Ảnh: AFP.

Đội chống tội phạm có vũ trang New Zealand đã lục soát các ngôi nhà ở vùng Palmerston North trên Đảo Bắc trong 24 giờ qua để truy tìm nghi phạm đánh cắp 11 khẩu súng từ đồn cảnh sát Palmerston North. Nghi phạm Alan James Harris, 38 tuổi, được cho là đã đột nhập vào đồn sáng qua để trộm số vũ khí này.

Một cảnh sát đã nhìn thấy Harris trong khu vực bãi đỗ xe của đồn Palmerston North. Nhà chức trách sau đó phát hiện chiếc xe y dùng để chạy trốn, nhưng chưa tìm ra số súng bị mất. Harris là người có tiền sự và đã nhiều lần chạm mặt cảnh sát.

"11 khẩu súng được cất giữ trong kho tang vật của đồn, trong đó có ít nhất một khẩu trái phép. Tôi xin nói rõ đây không phải vũ khí của cảnh sát mà là vũ khí chuẩn bị đem tiêu hủy", Sarah Stewart, chỉ huy cảnh sát khu vực, nói.

Nghi phạm Alan James Harris. Ảnh: Cảnh sát New Zealand.

Bà Stewart cho hay vụ trộm súng này khiến lực lượng cảnh sát cảm thấy "ê mặt" và khẳng định điều này đáng lẽ không được phép xảy ra. Bà cam kết lực lượng cảnh sát sẽ không để tình huống tương tự tái diễn và kêu gọi người dân giữ lòng tin vào cơ quan thực thi pháp luật.

Những người sở hữu súng khắp New Zealand đang giao nộp vũ khí cho cảnh sát bởi luật súng đạn mới được thông qua cấm họ tàng trữ súng trường bán tự động kiểu quân dụng sau vụ thảm sát ở hai nhà thờ Christchuch khiến 50 người thiệt mạng.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP