Pháp luật

Cảnh sát bao vây quán nhậu ở Sài Gòn, giải cứu người phụ nữ

Vay tiền băng giang hồ nhưng không thể trả, chị Vân bị chúng bắt về quán nhậu đánh, buộc người chồng trả thay.

Ngày 30/10, Công an quận 12 (TP HCM) bắt 5 người trong băng nhóm do Nguyễn Văn Năm (27 tuổi, quê Vĩnh Phúc) cầm đầu, về hành vi Bắt giữ người trái pháp luật.

Theo điều tra, đầu năm 2018, chị Vân (33 tuổi) kẹt tiền nên gọi đến số điện thoại trên các tờ quảng cáo cho vay tiền của "công ty tài chính" do Năm quản lý tại quận 12. Chị được cho vay 25 triệu, trả góp mỗi ngày 400.000 đồng trong ba tháng.

Cảnh sát ập vào giải cứu nạn nhân. Ảnh: Công an cung cấp.

Chị Vân cũng giới thiệu 5 người bạn vay của Năm 10-15 triệu đồng bằng hình thức tương tự. Mọi người đều đóng tiền như thỏa thuận, riêng chị Vân đã góp gần hết, chỉ còn nợ 6 triệu đồng.

Mới đây, một số người không còn khả năng đóng tiền, khất trả dần. Do Vân là người giới thiệu, Năm kêu đàn em buộc chị này phải gánh nợ cho họ, tổng cộng 80 triệu. Chúng hăm dọa sẽ "lấy mạng" nếu không chấp hành. Chị Vân tránh mặt.

Chiều 27/10, khi chị Vân đẩy xe máy bị hỏng trên đường Cầu Suối (huyện Bình Chánh), nhóm giang hồ ập đến, đưa đến quán nhậu trên đường Dương Thị Mười (quận 12) gặp Năm.

Nhóm Năm vừa ăn nhậu vừa thay nhau đánh đập chị Vân, buộc gọi điện cho chồng mang 40 triệu đồng đến trả trước. Nếu chậm trễ, cứ 5 phút chúng lại đánh chị này.

Năm (áo đỏ) cùng đồng phạm tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Nhận tin báo, các trinh sát hình sự bao vây quán nhậu, bắt Năm cùng đồng phạm, giải cứu chị Vân. Khám xét nhà những người này, cảnh sát tìm thấy nhiều giấy mượn nợ, tờ rơi quảng cáo cho vay...

Vụ án đang được mở rộng điều tra.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Tác giả: Quốc Thắng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP