Trong nước

Cán bộ trường chính trị Gia Lai dùng bằng tiến sĩ giả?

Sau nghi vấn dùng bằng tiến sĩ giả, ông Lý vẫn đi làm bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra.

Sáng ngày 21/1/2020, trao đổi với Đất Việt, một cán bộ Khoa lý cơ sở - Trường chính trị Gia Lai cho biết, ông Nguyễn Hoàng Lý - Phó Khoa lý cơ sở vẫn đi làm bình thường sau khi chính cá nhân ông này thừa nhận dùng bằng tiến sĩ giả.

"Trong quá trình công tác, ông Lý cũng không có sai phạm gì, cũng là cán bộ bình thường như bao người khác" - vị này cho biết.

Trước đó, theo thông tin từ tờ Tuổi trẻ, TS Nguyễn Thái Bình - Hiệu trưởng trường chính trị Gia Lai cho biết, đơn vị đã có văn bản gửi Tỉnh ủy Gia Lai xin ý kiến chỉ đạo về việc ông Nguyễn Hoàng Lý - Phó Khoa lý cơ sở dùng bằng tiến sĩ giả sau khi được cử đi làm nghiên cứu sinh tại trường Đại học Trung Sơn - Trung Quốc theo đề án của Ban Tổ chức Trung ương.

Theo đó, tháng 9/2010, ông Lý được lãnh đạo trường chính trị Gia Lai cử đi làm nghiên cứu sinh tại Trung Quốc. Theo kế hoạch, tháng 7/2013, ông Lý sẽ hoàn thành khóa học. Trong quãng thời gian làm nghiên cứu sinh tại Trung Quốc, ông Lý sẽ được hỗ trợ 455 USD/tháng.

Trường chính trị Gia Lai - nơi ông Lý công tác.

Tuy nhiên, sau đó ông Lý có đơn thông báo vẫn chưa bảo vệ được luận án tiến sĩ nên gia hạn thêm 2 năm (đến năm 2015) để tiếp tục nghiên cứu và bảo vệ tại Trung Quốc.

Sau thời gian trên, ông Lý đã nộp bản photo công chứng và bản dịch "Bằng tốt nghiệp" với nội dung: "Đã hoàn thành toàn bộ các môn học theo quy định chương trình đào tạo nghiên cứu sinh tiến sĩ, chuyên ngành Quản lý khoa học và công trình, thời gian 3 năm, 9 tháng (2010-2015), thành tích đạt yêu cầu; đã hoàn thành bảo vệ luận văn, được công nhận tốt nghiệp".

TS Nguyễn Thái Bình cho biết theo quy định, để bằng cấp hợp lệ thì phải được Cục Quản lý chất lượng thuộc Bộ Giáo dục và đào tạo kiểm tra, công nhận. Tuy nhiên, sau một thời gian dài, vị cán bộ này lấy nhiều lý do như mất hộ chiếu, mất bảng điểm… nên vẫn không thể kiểm định chất lượng bằng.

Thấy qua thời gian dài ông Lý không chứng minh được bằng cấp, có dấu hiệu bất thường, nhà trường đã tiến hành kiểm tra bằng tiến sĩ của ông Lý.

Quá trình kiểm tra, ông Lý không đưa ra được bằng gốc, đồng thời có đơn giải trình thừa nhận là chưa hoàn thành chương trình tiến sĩ do thiếu hai bài báo khoa học đăng trên tạp chí khoa học quốc tế.

Do vậy, hiện nay trường chính trị Gia Lai chỉ công nhận ông Nguyễn Hoàng Lý có học vị thạc sĩ và chỉ được hưởng các chế độ, chính sách tương ứng với học vị thạc sĩ.

“Mục đích ông Lý nộp bằng giả để được trường công nhận việc bảo vệ thành công học vị tiến sĩ, hưởng các chế độ tương đương" - Hiệu trưởng trường chính trị Gia Lai cho biết.

Tác giả: Ngô Văn

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP