Cuộc sống

Cảm ơn anh đã về bên cô ấy!

Cảm ơn anh đã về bên cô ấy để em nhận ra rằng người thứ ba mãi chỉ là kẻ đến sau, để em có thể có dũng khí đối mặt với hai người bằng nụ cười tươi rói.

Tình yêu, trong cuộc sống này, vốn dĩ phải là thứ chứa đầy mật ngọt, mang lại sự hạnh phúc cho con người. Thế nhưng, với em, tình yêu giống như một viên thuốc độc, ban đầu ngọt ngào nhưng càng về sau lại chỉ còn là cay đắng và xót xa.

Anh à! Em, ngày ấy, giống như một chú chim non chưa bao giờ được bay ra biển lớn, để rồi gặp phải vấp ngã đầu đời đầy đau đớn với đầy rẫy những vết thương. Với suy nghĩ giản đơn, hãy cứ mạnh mẽ và lạc quan vượt qua những ngày giông bão rồi tình yêu của chúng ta sẽ được sưởi ấm bằng những tia nắng vàng tươi. Thế nhưng, em đã sai. Em thực sự đã sai rồi. Tình yêu mà em danh hết cả thanh xuân để níu giữ không thể xóa đi được hình bóng cô ấy trong con tim anh, không thể phá vỡ được những định kiến xã hội, không đủ để níu chân anh bên em lâu hơn chút nữa.

Nhưng em không hề oán trách anh. Em muốn cảm ơn anh, cảm ơn cô ấy. Cảm ơn hai người đã cho em hiểu thế nào là tình yêu đến sau, thế nào là người thứ ba “hèn hạ” trong miệng người đời.

Cảm ơn anh đã cho em được một lần nếm mật ngọt tình yêu, đưa em vào thế giới cổ tích, và cho em một lần trở thành nàng công chúa với thế giới màu hồng hạnh phúc rồi rời xa cuộc sống của em để giúp em biết cách tự làm mới cuộc đời mình.

Cảm ơn anh đã để lại trong em trăm ngàn vết thương để em tự học cách băng bó những vết thương đó giúp em trưởng thành.

Cảm ơn anh cho em biết rằng trên thế gian này chẳng có gì là mãi mãi, chẳng có tình yêu nào là trường tồn vĩnh cửu với thời gian.

Cảm ơn anh đã cho em hiểu rằng mọi mật ngọt trên đời đều là thuốc độc, mọi ngọt ngào trong tình yêu chỉ là giả dối, mọi sự hứa hẹn đều là hão huyền.

Cảm ơn anh đã dạy em biết cách trân trọng những gì mình đang có, trân trọng những người yêu thương mình, và trân trọng chính bản thân mình.

Cảm ơn anh đã giúp em nhận ra tình yêu đâu chỉ cần trái tim là đủ mà phải có cả sự lí trí giúp mình luôn tỉnh táo trước những cám dỗ của cuộc đời.

Mối tình đẹp đẽ mà anh mang đến cho em giống như một cơn mưa bóng mây dữ dội và bất ngờ. Mưa đến và đi nhanh như cơn gió để lại cho người ở lại nỗi xót xa không nói thành lời. Suy cho cùng, tình yêu cũng giống như cơn mưa vậy, trong trẻo, tinh khôi nhưng cứ tan dần vào lòng đất, và cuối cùng thứ đọng lại chỉ là nỗi buồn vô tận.

Anh à! Em không oán trách anh hay cô ấy. Em cũng không hề căm hận hai người. Mà em phải cảm ơn anh đã về bên cô ấy để cuộc đời u mê của em được thức tỉnh, để sự mù quáng trong tình yêu không còn “điều hành” em nữa, để em thoát khỏi mác “người thứ ba” để làm lại từ đầu. Anh thay đổi và rồi chính em sẽ đổi khác. Chỉ mong rằng sự sai lầm trong tình yêu sẽ giúp cả anh và em thêm trưởng thành, biết trân trọng những thứ mà mình đang có.

Tác giả: GEN

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP