Thế giới

Bức ảnh selfie trên Facebook tố cáo tội giết người của cô gái trẻ

Chiếc dây đai mà Antoine đeo trong bức ảnh cô chụp chung với bạn thân được tìm thấy gần thi thể nạn nhân.

Chiếc dây đai đen Antoine thắt ở bụng trong bức ảnh của cô với nạn nhân, Brittney Gargol, đã tố cáo tội giết người của cô. Ảnh: Facebook

Cheyenne Rose Antoine, 21 tuổi, vừa bị kết án 7 năm tù, hơn hai năm sau khi thi thể của bạn thân cô, Brittney Gargol được tìm thấy bên đường ở tỉnh Saskatchewan, Canada.

Cảnh sát cho biết chính bức ảnh chụp chung của đôi bạn được đăng lên Facebook của Brittney vài giờ trước khi cô bị siết cổ đến chết đã trở thành vật chứng quan trọng trong vụ giết người này. Trong ảnh Antoine thắt một chiếc đai màu đen ở bụng và cảnh sát tin rằng đây chính là hung khí, theo CBC News.

Antoine khai cái đêm xảy ra án mạng vào tháng 3/2015, cô và Brittney, 18 tuổi, đã ra ngoài uống rượu rồi xảy ra tranh cãi. Tuy nhiên, Antoine nói cô không nhớ mình đã siết chết bạn lúc nào.

Cảnh sát để ý chiếc dây đai màu đen ở bụng Antoine trong bức ảnh cuối cùng của cô với người bạn thân được đăng tải lên Facebook và cho hay họ tìm thấy nó gần thi thể nạn nhân.

Trong phiên tòa, công tố viên Robin Ritter nói rằng "việc cảnh sát phát triển vụ án từ manh mối trên khá ấn tượng".

Antoine bị bắt sau khi cảnh sát mất tới 2 năm mới điều tra xong và đi đến kết luận. Ảnh: Saskatoon Police Service

Theo Mirror, Antoine đã cố đánh lạc hướng điều tra của cảnh sát bằng việc viết lên Facebook, hỏi Brittney đang ở đâu chỉ mấy tiếng sau khi giết chết cô bạn thân. Cô ta còn bịa rằng tối hôm vụ án xảy ra, cô trở về nhà với một chàng trai lạ. Tuy nhiên, một người bạn khác tiết lộ với cảnh sát rằng Antoine đã thừa nhận hôm đó cô ta bị say rượu.

Cuộc điều tra phức tạp mất gần hai năm mới kết thúc và ban đầu Antoine bị buộc tội giết người cấp độ hai. Cô gái này sau đó thừa nhận tội ngộ sát nhưng lại khẳng định không nhớ đã giết bạn bằng cách gì.

Tại phiên tòa xét xử hôm 16/1, thẩm phán đã tuyên mức án 7 năm tù với Antoine.

"Tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho mình. Giờ đây, tôi có nói hay làm gì cũng chẳng thể đưa cô ấy trở lại. Tôi rất, rất lấy làm tiếc... Việc này đáng lẽ đã không xảy ra", nữ tội phạm nói sau khi kết thúc phiên tòa.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP