Số hóa

Bphone đầu tiên phát nổ: Lộ nguyên nhân khó tưởng

Dù Bphone gắn liền với biệt danh "nổ" nhưng sau gần 6 năm ra mắt, vẫn chưa ghi nhận trường hợp smartphone hãng này gặp trục trặc. Tuy nhiên, một kênh Youtube vừa đăng tải video Bphone 3 phát nổ khiến người dùng bất ngờ.

Dù vấp phải nhiều hoài nghi nhưng sau gần 6 năm có mặt trên thị trường, vẫn chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp điện thoại Bphone phát nổ.

Tuy nhiên, mới đây một kênh Youtube đã đăng tải video chiếc Bphone 3 bốc khói nghi ngút trong quá trình tháo rời linh kiện.

Tuy nhiên, người xem nhanh chóng phát hiện ra nguyên nhân của vụ nổ đến từ chủ nhân của video. Khi tháo đến viên pin, thay vì sử dụng tab kéo để kéo lớp keo ở dưới viên pin và nhấc viên pin lên một cách an toàn, người này lại làm một điều hết sức nguy hiểm: sử dụng đầu nhọn của tua vít, vốn được làm bằng kim loại, để đẩy viên pin từ dưới lên.

Điều này là vô cùng nguy hiểm và cẩu thả, rất dễ gây cháy nổ dù với bất kỳ smartphone nào. Tuyệt đối không nên chọc tua vít hay vật sắc nhọn vào pin điện thoại.

Vậy là kỷ lục kỷ lục "6 năm chưa nổ" của Bphone vẫn được giữ vững. Người dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng dòng điện thoại của hãng "make in Việt Nam" này.

Theo các chuyên gia, nếu muốn thay pin, người dùng nên mang trực tiếp đến hãng hoặc những cơ sở uy tín. Không nên tự ý tháo rời, thay thế hay sửa chữa linh kiện điện thoại.

Sau khoảnh khắc "hú hồn" của viên pin, chiếc Bphone 3 có lẽ đã hư hỏng hoàn toàn không thể cứu chữa.

“Bphone 3 là chiếc smartphone Android đầu tiên trên thế giới có thiết kế mà chúng tôi gọi là thiết kế tràn đáy”, đây là lời quảng cáo của CEO Bkav khi ra mắt chiếc điện thoại Bphone 3.

Màn hình của Bphone 3 còn ấn tượng với viền mỏng, chỉ 2,25mm và đặc biệt là đều 3 cạnh, tạo thành vùng hiển thị đồng nhất, tiệm cận một tấm kính, gần như đã chạm vào phần khung phía dưới của máy, nơi chứa ăngten.

Về thiết kế, Bphone 3 có khung nhôm nguyên khối, kết hợp hai mặt kính, tối giản như một tấm kính. Bphone 3 có camera đơn với AI xuyên suốt cùng thuật toán DeepLap của Google nên có chất lượng tương đương camera kép của các smartphone cao cấp.

Bkav còn trang bị cho Bphone 3 công nghệ chống trộm mức cao nhất để ngay cả khi máy đã bị khôi phục cài đặt gốc (factory reset), chủ nhân vẫn có thể từ xa thực hiện các thao tác như định vị điện thoại, chụp ảnh bằng camera trước, camera sau để biết người đang sử dụng máy, ra lệnh khóa máy.

Đặc biệt, Bphone 3 có khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68, có thể ngâm nước ở độ sâu 1,5m trong khoảng thời gian 30 phút.

Tác giả: Thùy Dung

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP