Thể thao

Bóng chuyền nữ Việt Nam thắng trận ra quân VTV Cup 2019

Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt không gặp nhiều khó khăn để có chiến thắng sau 3 set đấu trước Đại học Đài Bắc (Trung Quốc).

Tối 3/8 tại nhà thi đấu tỉnh Quảng Nam đã diễn ra lễ khai mạc Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2019, sau đó là trận ra quân của đội tuyển nữ Việt Nam gặp Đại học Đài Bắc (Trung Quốc).

Set đầu tiên diễn ra với sự vượt trội của đội chủ nhà. Các tay đập bên phía Việt Nam thi đấu biến hóa và nhanh chóng thể hiện được sự áp đảo trên sân. Phụ công Bùi Thị Ngà tỏ ra hiệu quả với các pha tấn công và chắn bóng. Các cô gái Việt Nam giành chiến thắng cách biệt với tỷ số 25-14.

Đội tuyển Việt Nam thắng trận ra quân tại VTV Cup 2019. Ảnh: AVC.

Bước sang set 2, Đại học Đài Bắc (Trung Quốc) thi đấu khá tốt với những tình huống đánh bóng chiến thuật đa dạng. Bên cạnh đó, đội tuyển Việt Nam lại bộc lộ điểm yếu bắt bước một. Phải từ nửa sau set đấu, sự điều chỉnh của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt mới giúp đội lấy lại sự sắc sảo, liên tiếp ghi điểm để thắng 25-17.

Trong set 3, hai tay đập trẻ Lưu Thị Huệ và Trần Thị Bích Thủy được đưa vào thử sức. Thế trận trở nên giằng co hơn. Đội trưởng Teng Yen-min bên phía Đại học Đài Bắc (Trung Quốc) là tay ghi điểm chủ lực.

Tuy nhiên, cô không thể giúp đội bóng có được dù chỉ một set thắng. Bởi phía bên kia lưới, Thanh Thúy và các đồng đội vẫn biết cách tận dụng thời cơ và có được chiến thắng 25-20, qua đó giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số set đấu là 3-0.

Sau chiến thắng, Thanh Thúy cho biết: "Đối thủ có lối đánh rất biến hóa và tốc độ, trong khi đội tuyển nữ với trận ra quân vẫn chưa thể hiện được hết khả năng của mình và còn những thiếu sót. Tuy nhiên, cả đội cố gắng đoàn kết, động viên nhau để thi đấu. Khán giả cổ vũ nhiệt tình giúp đội có động lực và sự tự tin hơn".

Ở trận đấu diễn ra trước đó, CLB NEC (Nhật Bản) tỏ ra quá mạnh trước đội tuyển Australia. Lối đánh tốc độ và khả năng phòng thủ ấn tượng giúp đội bóng Nhật Bản thắng cách biệt với các tỷ số 25-13, 25-17 và 25-9.

Ngày 4/8 sẽ diễn ra 2 trận đấu. Lúc 17h là cuộc so tài ở bảng B giữa CHDCND Triều Tiên và CLB Phúc Kiến (Trung Quốc). Đại học Đài Bắc (Trung Quốc) có trận thứ 2 tại bảng A gặp Altay (Kazakhstan). Giải sẽ miễn phí vé vào sân cho người hâm mộ đến theo dõi và cổ vũ các trận đấu.

Tác giả: Tiến Đạt

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP