Pháp luật

Bí mật trong chòi vịt giữa đồng của con nghiện lấy đêm làm ngày

Là con nghiện bị bắt buộc đi cai, Nam bỏ trốn rồi chuyển sang mua bán ma túy. Hắn thuê phòng trọ ở nơi đông đúc, nhưng lại chọn một chòi canh vịt nằm giữa cánh đồng để làm nơi giao dịch, mua bán.

Chòi vịt bí mật

Ngày 3/4, thông tin từ Công an huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hoàng Nam (SN 1993, xã Hòa Tiến) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo hồ sơ điều tra, sau Tết Nguyên Đán, cơ quan chức năng nhận thấy, có nhiều đối tượng nghi là con nghiện thường xuyên lui tới khu vực giáp ranh với xã Hòa Châu (huyện Hòa Vang) và phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ). Điều tra viên nghi ngờ, trên địa bàn có đối tượng mua bán “cái chết trắng”.

Hơn một tháng sau, đối tượng lộ diện là Nguyễn Hoàng Nam. Tuy nhiên, hắn rất tinh vi, ma mãnh trong việc che giấu thân phận cũng như hành động trao đổi ma túy. Hắn thuê trọ tại đường Hoàng Diệu, quận Hải Châu để sinh sống.

Tại đây, hắn tỏ ra là người hiền lành, không bao giờ đưa ma túy về sử dụng cũng như giao dịch. Ban ngày, hắn ngủ, đến đêm mới ra chòi vịt ở cánh đồng tại thôn Cồn Mong, xã Hòa Phước. Chòi nằm trơ trọi giữa cánh đồng, đường đi vào rất nhỏ, chỉ đủ để một chiếc xe máy chạy vào. Do đó, chỉ cần có động tĩnh gì ở bên ngoài là người ở bên trong chòi có thể quan sát hết.

Mặc dù xác định được đối tượng, nơi ở, chỗ ẩn náu nhưng trinh sát vẫn chưa thể “cất lưới”. Với quyết tâm giữ gìn bình yên địa bàn, cơ quan chức năng vẫn theo sát đối tượng chờ cơ hội. 20h ngày 29/3, phát hiện Nam điều khiển xe máy Airblade từ chòi vịt ra đường ĐH409, lực lượng trinh sát bám theo.

Nam điều khiển xe chạy lòng vòng qua nhiều tuyến đường nhỏ, nhằm quan sát có bị theo dõi hay không. Khi cảm thấy an toàn, hắn mới ra Quốc lộ 1A, rồi dừng tại cây xăng Hòa Hiệp, xã Hòa Châu. Lát sau, một đối tượng điều khiển xe máy tới cạnh chỗ hắn đứng. Nam móc túi lấy hàng giao dịch thì trinh sát ập vào khống chế, kiểm tra thu giữ trong người hắn 2 gói ma túy đá, 1 điện thoại di động và 1,2 triệu đồng. Cơ quan chức năng khám xét nơi thuê trọ cũng như chòi vịt, thu giữ 1 cân tiểu ly, nhiều dụng cụ phân chia, sử dụng ma túy.

Đối tượng Nguyễn Hoàng Nam.

Trốn cai nghiện, đi buôn ma tuý

Tại cơ quan điều tra, Nam cho biết, mình sinh ra trong gia đình nông dân, cha mẹ khó khăn, làm lụng vất vả mới nuôi hắn lớn, cho con đến trường với hy vọng, khi hắn lớn lên sẽ thoát khỏi cảnh chân lấm tay bùn. Thế nhưng, khi lên cấp trung học phổ thông, hắn đã đua đòi theo bạn bè. Hàng ngày, hắn vẫn cắp sách ra khỏi nhà nhưng không đi học, mà đến quán internet chơi game, vào mạng xã hội tìm kiếm bạn bè. Mỗi tối, Nam giả vờ đi học nhóm để tụ tập chiến hữu nhậu nhẹt.

Mỗi khi say, Nam vẫn thường cùng bạn bè đến các quán bar, vũ trường chơi. Để tăng độ “phê”, ngoài rượu bia, nhóm này còn dùng thêm ma túy đá. Hắn không nhớ mình nghiện từ bao giờ, chỉ biết hôm nào không dùng “hàng” là người rệu rã, không còn sức sống.

Giữa năm 2016, một lần đang “lên tiên” thì hắn bị cơ quan chức năng phát hiện, lập hồ sơ đưa đi cai nghiện. Gia đình thương tình, làm đơn bảo lãnh và được chấp nhận. Thế nhưng, hắn vẫn chứng nào tật nấy.

Đến tháng 10/2016, Công an xã Hòa Tiến triệu tập, kiểm tra như cam kết từ trước, Nam tiếp tục dương tính với ma túy tổng hợp. Ngay trong ngày, công an xã phối hợp với đội Cảnh sát ma túy huyện Hòa Vang làm hồ sơ, đề nghị đưa Nam vào trung tâm 05-06 cai nghiện bắt buộc.

Biết được thông tin này, Nam liền bỏ trốn khỏi địa bàn, đến quận Hải Châu thuê phòng trọ sống. Do không có công ăn việc làm, nhưng cơn nghiện mỗi ngày vẫn vật vã nên hắn nảy sinh ý định mua ma túy, chia lẻ bán để kiếm lời. Hắn mua ma túy đá của một đối tượng không rõ lai lịch về sử dụng và bán lại cho các đối tượng quen biết. Để tránh phát hiện, hắn chọn chòi vịt giữa cánh đồng để làm nơi giấu hàng, giao dịch và “lên tiên”. Bởi, đây là nơi khó bị phát hiện, dễ dàng quan sát nếu có người “đột nhập” và có thể phi tang, bơi sông bỏ trốn…

Tác giả bài viết: Huy Cường - Nhâm Thân

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP