Pháp luật

Bị cáo có gương mặt thư sinh lĩnh án chung thân khóc lóc ở tòa

Do xích mích trong cuộc nhậu, Mừng đã dùng dao sát hại thanh niên hơn tuổi. Ngày ra tòa, bị cáo có gương mặt thư sinh khóc lóc rồi xin lỗi gia đình bị hại.

Sáng 2/4, TAND Hà Nội đưa Nguyễn Văn Mừng (21 tuổi, ở huyện Thanh Oai) ra xét xử tội Giết người.

Vụ án xảy ra hồi cuối 2016, từng gây xôn xao dư luận xã Cao Viên (huyện Thanh Oai). Hôm nay, hàng chục người thân của bị cáo và người nhà nạn nhân ngồi kín các hàng ghế trong và ngoài phòng xử án.

Theo hồ sơ vụ án, Mừng là con trai duy nhất trong nhà, chưa lập gia đình. Cha mẹ anh ta làm nghề nông.

Gia đình Mừng thuộc diện hộ nghèo của xã Thanh Cao (huyện Thanh Oai).

Bị cáo 21 tuổi là con một trong gia đình thuộc hộ nghèo. Ảnh: H.L.

Theo cáo buộc của VKSND, khuya 29/11/2016, Mừng cùng Vũ Hoài Phong (21 tuổi) và nhóm bạn đến quán bia ở xã Cao Viên (cách nhà anh ta chừng 4 km) để ăn uống. Lúc đó, Vũ Tiến Quang (27 tuổi), Nguyễn Văn Luân (21 tuổi) và một số người địa phương đang ngồi trong quán.

Sau cuộc nhậu, Quang và đám bạn rời bàn ăn, ra ngồi ngoài cửa quán uống nước. Phong quen biết Quang nên ra ngồi cùng.

Cho rằng đồ ăn mặn nên Phong lớn tiếng chê bai. Nghe thấy vậy, anh Nam (chủ quán) phản ứng, dẫn đến xô xát. Cuộc ẩu đả giữa nhóm thực khách và chủ cơ sở ăn uống chỉ dừng lại khi người dân can ngăn.

Không tham gia vụ xô xát nhưng khi thấy Phong đánh nhau, Mừng khuyên bạn ra về. Do ở khác xã, sợ bị chặn đường nên Mừng lấy con dao bầu giấu vào người để phòng thân.

Mừng rời quán vài mét thì Vũ Tiến Quang lao theo chửi mắng. Cáo trạng quy kết, ngay sau đó, Mừng bất ngờ rút dao đâm xuyên tim đối phương. Thấy bạn bất tỉnh, Luân lao đến khống chế, tiếp tục bị Mừng đâm liền 2 nhát.

Sau khi gây án, thanh niên 21 tuổi bỏ trốn. Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu, riêng Quang không qua khỏi. Một ngày sau, Mừng đến Công an huyện Thanh Oai đầu thú.

Tại tòa, bị cáo khai không có mâu thuẫn và quen biết nạn nhân Quang. "Bị cáo bực tức do anh Quang túm tóc và chửi nên gây án", Mừng khai với HĐXX.

Trong quá trình xét hỏi sáng nay, bị cáo 21 tuổi dáng người cao, mái tóc cắt gọn ôm trọn gương mặt thư sinh khóc lóc rồi xin lỗi gia đình bị hại.

Sau gần nửa giờ nghị án, chủ tọa Phạm Năng Thành cho rằng hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ, tước đoạt mạng sống người khác. HĐXX tuyên bị cáo Mừng án chung thân về tội Giết người; bồi thường gần 200 triệu đồng và nuôi con nhỏ của nạn nhân.

Hiện trường ở xã Cao Viên, cách trung tâm Hà Nội hơn 20 km. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: bị cáo ,lĩnh án ,chung thân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP