Trong tỉnh

Bé trai 7 ngày tuổi nhiễm Covid-19 ở Nghệ An được điều trị thế nào?

Sản phụ sau mổ được nằm chăm sóc tại phòng hậu sản không may nhiễm Covid-19 từ người nhà sản phụ khác. Không lâu sau cháu bé cũng nhiễm virus.

Trên thế giới cũng đã ghi nhận một số trường hợp trẻ sơ sinh bị nhiễm Covid-19 do lây truyền từ mẹ và những người xung quanh. (ảnh minh họa)

Trường hợp đặc biệt này là bé trai mới sinh được 7 ngày tuổi, con của bệnh nhân Ph.T.T (nữ, trú ở xóm Trường Phú, xã Nghi Trường, huyện Nghi Lộc, Nghệ An).

Chị T. được công bố dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 29/6. Lịch sử dịch tễ, bệnh nhân T. sinh con bằng hình thức mổ đẻ ở Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Quá trình nằm điều trị sau sinh tại khoa Sản, mẹ con chị T. ở cùng phòng với vợ chồng anh L.V.G (1988, Hưng Nguyên, Nghệ An, làm nghề buôn bán ở “ổ dịch” chợ đầu mối Vinh), được phát hiện nhiễm Covid-19 khi đưa vợ đi đẻ.

Ngày 28/6, cháu bé con chị T. được cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Ngày 1/7, bệnh nhân được lấy mẫu lần 2 cho kết quả khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sau đó, cả 2 mẹ con sản phụ được chuyển tới Bệnh viện dã chiến tỉnh Nghệ An (ở huyện Hưng Nguyên) để điều trị.

Số ca mắc mới Covid-19 ở Nghệ An tuy vẫn không ngừng tăng nhưng đều ở trong khu cách ly.

Thông tin sơ bộ về tình hình của bệnh nhân sơ sinh, bác sĩ Hoàng Anh Dũng (đang làm việc tại Bệnh viện dã chiến) cho biết, sức khỏe cả 2 mẹ con đều ổn định.

Riêng cháu bé vẫn bú mẹ bình thường, không quấy sốt. Hiện cả 2 mẹ con đang được cách ly riêng. Mọi sinh hoạt, nhu yếu phẩm đều được các y bác sĩ tại bệnh viện cung cấp đầy đủ.

"Chúng tôi luôn theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của 2 mẹ con. Quan trọng là mẹ cháu phải khỏe mạnh, có đủ sữa. Sáng nay chúng tôi cũng đã lấy mẫu xét nghiệm để xác định bệnh lý (nếu có) đối với 2 mẹ con. Việc sử dụng thuốc hay kháng sinh đối với bé đều phải được cân nhắc kỹ lưỡng và chỉ sử dụng trong trường hợp thực sự cần thiết như bị nhiễm khuẩn", bác sĩ Dũng cho biết.

Tác giả: Văn Thanh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP