Xã hội

Bé trai 6 tháng tuổi tím tái trong chiếc chòi lá bỏ hoang

Đang đi đường gặp mưa to, hai thanh niên ghé vào chòi lá bỏ hoang bên đường để tránh mưa thì nghe tiếng trẻ khóc trong thùng giấy có che một áo mưa phía trên. Mở thùng giấy, họ tá hỏa phát hiện một bé trai ở trong, người tím tái, dính nhiều vết kiến cắn...

Theo ông Lê Văn Dũng, ngụ ấp Đồi Đá, xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước (người đang nuôi dưỡng cháu bé), vào ngày 31-8, hai con của ông là Lê Lý Bảo Trân và Lê Lý Bảo Trọng khi đi đến quốc lộ 13, đoạn thuộc xã Lộc Thịnh, do trời mưa to nên ghé vào chòi lá bỏ hoang bên đường để tránh mưa thì nghe tiếng em bé khóc trong thùng giấy có che một áo mưa phía trên.

Khi mở thùng giấy ra xem thì phát hiện một bé trai với nhiều quần áo. Bé trai lúc này đang bị kiến cắn nhiều chỗ trên cơ thể nên khóc dữ dội, người tím tái.

Sau khi đưa cháu bé về nhà và kiểm tra bên trong thùng giấy, gia đình ông Dũng phát hiện một mảnh giấy ghi rõ cháu tên Quang Anh, sinh ngày 30-3-2017, kèm lời nhắn “Ai nhặt được cháu xin nuôi hộ”.

Ông Dũng cho biết thêm, do bé bị kiến cắn nhiều, ướt mưa nên khi về nhà bé bị sốt cao, ho và có biểu hiện bệnh viêm phổi nên gia đình đã cho bé đi khám, điều trị.

Đến ngày 18-9 khi sức khỏe bé đã ổn định, gia đình ra trình báo với UBND xã Lộc Khánh. Sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo xã Lộc Khánh cũng đến gia đình ông Dũng để thăm hỏi, động viên và hướng dẫn gia đình thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật.

Ngày 20-9, trao đổi với phóng viên, ông Trần Quang Vinh, Chủ tịch UBND xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh cho biết: “Về trách nhiệm của chính quyền địa phương, trước tiên xã báo cáo với cấp huyện và phối hợp với xã Lộc Thịnh có thông báo rộng rãi để tìm thân nhân cho cháu bé.

Nếu như sau thời gian theo quy định, không có ai đến nhận và gia đình ông Dũng vẫn muốn nhận bé để làm con nuôi thì chính quyền địa phương sẽ cố gắng giúp đỡ các thủ tục theo đúng quy định của pháp luật”.

Hiện tại, sức khỏe cháu Quang Anh đã tốt hơn rất nhiều, ăn uống bình thường. Theo nguyện vọng của gia đình, ông Dũng muốn nhận cháu Quang Anh làm con nuôi.

Tác giả: Đức Trí

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: chòi lá ,tím tái ,bé trai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP