Nhân ái

Bé trai 4 tuổi bị ô tô đâm văng 10 mét: Xin hãy cứu lấy con tôi!

Thấy anh trai và các bạn chơi ở nhà đối diện, Bảo chạy qua đường sang thì bị một chiếc ô tô đâm hất văng 10 mét. Sau 20 ngày điều trị, cháu đã qua cơn nguy kịch nhưng chưa phục hồi nhận thức, phần bên phải cơ thể đang bị liệt hoàn toàn.

Trò chuyện với phóng viên, chị Phan Thị Thanh (SN 1986, xã Tăng Thành, Yên Thành, Nghệ An) - mẹ cháu Bảo nghẹn ngào không nói thành lời, nước mắt nhòa trên khuôn mặt hốc hác. Từ hôm con trai bị tai nạn, người mẹ trẻ không còn đủ sức để khóc than cho đứa con tội nghiệp.

Clip ghi lại cảnh cháu Bảo chạy qua đường bị xe tông ngày 29/10/2017 do camera hàng xóm ghi lại

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 19 giờ ngày 29/10/2017, chị Thanh cùng hai cậu con trai đi ăn liên hoan với tổ liên gia tại nhà một người hàng xóm. Thời điểm đó, chị Thanh đang cho con trai ăn cơm tối thì cháu bất ngờ lao qua đường sang nhà đối diện để chơi cùng anh trai và các bạn. Lúc này, một chiếc ô tô đang lưu thông trên đường lao đến đâm trực diện khiến cháu bị văng ra xa. Sau cú va chạm, cháu Bảo nằm bất tỉnh bên lề đường, được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Cháu Bảo đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức Hà Nội vì dập não phải, chảy máu não, liệt phần bên phải cơ thể và viêm phổi nặng

Lúc lên bệnh viện cấp cứu, trong miệng con còn nguyên thìa cơm tôi đút. Các bác sĩ phải móc cơm để kịp thời thông đường hô hấp cho cháu. Sau 4 ngày điều trị tại Bệnh viện Nhi Nghệ An, sức khỏe cháu yếu dần nên được chuyển lên tuyến trên để cấp cứu”, chị Thanh đau đớn kể lại.

Cháu Bảo được cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức trong tình trạng nguy kịch do tổn thương nặng nề sọ não, dập não phải, chảy máu trong não khiến cơ thế cháu cũng bị liệt hoàn toàn phần bên phải. Ngoài ra cháu còn bị viêm phổi nặng, có dịch tràn phổi. Sự sống của cậu bé 4 tuổi đã trải qua những thời khắc sinh tử mong manh.

Nhìn cậu con trái bé nhỏ thường ngày hiếu động nay nằm bất động trong phòng cấp cứu, người mẹ trẻ khóc cạn nước mắt, nói trong tiếng nấc nghẹn ngào: “Nếu hôm đó tôi canh chừng con cẩn thận hơn thì đâu đến nỗi này. Tất cả là lỗi của mẹ con ơi!”. Tiếng khóc xót xa, đau đớn của chị Thanh khiến những người xung quanh không nén được xúc động.

Sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, hiện tại cháu Bảo đã qua cơn nguy kịch, cháu đã tỉnh nhưng vẫn chưa nhận thức được mất cứ điều gì. Đôi mắt đứa trẻ mơ màng nhìn vô hồn dù chị Thanh cố gắng trò chuyện với con trai.

Bác sĩ bảo con tôi không thể mổ được vì sức khỏe chưa ổn định. Đến thời điểm này máu não của con vẫn đang bị rò rỉ, tính mạng cháu vẫn chưa biết ra sao. Giờ chỉ mong có một phép màu để cháu nhanh khỏe, dù có bán nhà để cứu con chúng tôi cũng chấp nhận”, chị Thanh cho biết.

Anh Đào Văn Dương (SN 1983) bố của cháu Bảo ngồi bần thần khi nhắc đến cậu con trai đáng thương. Suốt một thời gian dài chăm sóc con cùng vợ tại bệnh viện, anh vừa mới về quê tiếp tục công việc làm nhôm kính để kiếm tiền trang trải chi phí điều trị cho con. Với đồng tiền công ít ỏi kiếm được mỗi ngày, anh phải chạy vạy khắp nơi vay mượn số tiền xấp xỉ 100 triệu đồng từ người thân, bạn bè và ngân hàng.

Anh Dương cho biết chi phí điều trị của con trai đã lên 100 triệu đồng nhưng tình trạng sức khỏe cháu vẫn chưa tiến triển

Hoàn cảnh gia đình hai bên nội, ngoại của đôi vợ chồng cũng rất khó khăn. Bố anh Dương, ông Đào Văn Dong bị mù hai mắt, mẹ của anh Dương bị bệnh thần kinh nên gia cảnh hết sức khó khăn. Hiện tại ông bà đã qua đời. 5 anh chị em trong gia đình anh Dương hầu hết đều không được đến trường. Đôi vợ chồng trẻ phải tự bươn chải xây dựng gia đình.

Ngoài làm nông nghiệp, anh Dương làm thợ nhôm kính. Chị Thanh làm công nhân công ty may mặc với mức lương 3 triệu đồng/tháng. Chi phí điều trị cho cháu Bảo lên đến 6 triệu đồng/ngày, số tiền quá lớn khiến vợ chồng anh kiệt sức.

Mọi giúp đỡ cho gia đình cháu Bảo xin gửi về địa chỉ:

Anh Đào Văn Dương, xóm 6, xã Tăng Thành, Yên Thành, Nghệ An. Điện thoại: 0989629949. Tài khoản ngân hàng Eximbank: 160214849127523, chi nhánh huyện Yên Thành.

Tác giả: Lam Thùy

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP