Thế giới

Bé gái sơ sinh được cứu từ đống rác bên đường

Cảnh sát Thái Lan đang truy tìm danh tính mẹ đứa trẻ, sau khi một người qua đường phát hiện bé trong đống rác, còn nguyên dây rốn.

Bé gái được người phụ nữ phát hiện giữa đống rác bên đường. Ảnh: Viral Press

Sự việc xảy ra hôm 9/5 ở tỉnh Pathum Thani (Thái Lan). Wanida Martmoon, 31 tuổi, đang trên đường đi gặp bác sĩ thì nghe tiếng trẻ con khóc phát ra từ đống rác bên đường. Cô quyết định dừng lại, lục lọi đống rác và phát hiện bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn. Cô lập tức gọi xe cứu thương.

"Sáng hôm ấy tôi thấy trong người không khỏe nên quyết định đi khám. Trên đường đi, tôi nghe tiếng khóc trẻ sơ sinh và nhìn thấy thứ gì đó đang cử động dưới bãi rác. Tôi bèn dừng lại kiểm tra và tìm thấy đứa bé này vẫn còn nguyên dây rốn. Tôi quấn bé trong một chiếc khăn. Tim tôi lúc đó như tan ra và xúc động. Tôi bế đứa trẻ về nhà rồi gọi cấp cứu", Mirror dẫn lời Wanida nói.

Các y tá nhanh chóng sơ cứu bé gái do bé bị mất nước, trước khi đưa đến bệnh viện. Hiện tình trạng của bé đã ổn định.

Bé sơ sinh được tìm thấy trong tình trạng còn nguyên dây rốn. Ảnh: Viral Press

Một đoạn video được quay lại cho thấy các nhân viên y tế dùng khăn quấn bé gái ở sau xe cấp cứu, trước khi bác sĩ ở bệnh viện thăm khám cho em.

Siroj Kamolpornwattana, tình nguyện viên đội cứu hộ Kuubangluang ở huyện Ladlumgeaw, Pathum Thani, cho biết anh nhận được điện thoại từ Wanida và cùng đồng đội tới hiện trường.

"Lúc chúng tôi đến, đứa trẻ đang cử động rất mạnh. Chúng tôi đưa bé tới Bệnh viện Pathumthani để chăm sóc, sau đó báo cảnh sát để tìm ra danh tính của người mẹ", Siroj nói.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: được cứu ,bé gái ,bãi rác

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP