Trong tỉnh

'Bay' trên thành phố Vinh những ngày cách ly xã hội

Gần 10 ngày thực hiện chỉ thị 16 để phòng chống dịch COVID-19, thành phố vốn sôi động bậc nhất Bắc Trung Bộ trở nên vắng lặng, đường phố có rất ít người và phương tiện lưu thông, nhịp sống trở nên chậm hơn.

Sau khi thành phố Vinh ghi nhận ca dương tính thứ 2 với SARS-CoV-2 và không rõ nguồn lây, tối 18/6, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An họp khẩn và quyết định thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với thành phố Vinh để khống chế, kiểm soát dịch.

Bắt đầu từ 0h ngày 19/6, thành phố Vinh chính thức thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngã tư đường Nguyễn Sỹ Sách và đường Nguyễn Văn Cừ, khu vực nơi có ca bệnh COVID-19 đầu tiên ở thành phố Vinh. Nguồn lây nhiễm từ huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Khu vực ngã tư chợ Vinh, nơi có chợ đầu mối là ổ dịch nguy hiểm trong những ngày qua.

Đến sáng 27/6, Nghệ An ghi nhận 72 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó, thành phố Vinh có 41 ca. Trong ảnh: Đoạn đường Nguyễn Sỹ Sách lúc 15h ngày 26/6 không có bóng người, phương tiện lưu thông.

Toàn cảnh Quảng trường Hồ Chí Minh nhìn từ trên cao.

Ngã 6 quốc lộ 1A cắt với đường Lê Mao rất ít người, phương tiện lưu thông dù thường ngày đây là một đoạn đường nhộn nhịp.

Vòng xuyến quốc lộ 1A, đường Trường Thi yên ắng ngày dịch COVID-19 bùng phát ở TP Vinh.

Một góc thành phố Vinh những ngày thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

Gần 10 ngày thực hiện chỉ thị 16, chính quyền, người dân thành phố Vinh đang chấp hành nghiêm túc, tăng cường công tác phòng chống dịch.

Theo Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn cơ bản đã được khống chế. Số lượng ca dương tính trong cộng đồng đã giảm, phần lớn ca bệnh được phát hiện khi truy vết, nhiều người đã được cách ly từ trước. Các chùm dịch được kiểm soát, nhiều ngày qua không xuất hiện chùm dịch mới.

Tác giả: Cảnh Huệ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP