Thể thao

Bầu Đức nhận tin mừng từ phóng viên Nhật

Nếu mọi chuyện thuận lợi, bầu Đức sẽ sớm cho thêm 4 cầu thủ ra nước ngoài.

Năm 2016, HAGL “xuất khẩu” Công Phượng, Tuấn Anh sang Nhật Bản thi đấu, trong môi trường J.League 2. Tuy nhiên, phần vì chấn thương, phần vì thể lực thiếu ổn định, lại ít thời gian thích nghi, bộ đôi này không thu được nhiều thành công.

Theo bầu Đức, sau SEA Games 29 vào tháng 8 năm nay, ông sẽ cân nhắc đưa họ trở lại xứ sở hoa anh đào để cải thiện khả năng. Và mọi chuyện không chỉ có thế. Nhiều nguồn tin cho hay, Văn Toàn gần như chắc chắn cũng sẽ nối gót đồng đội tới Nhật.

Trưởng thành vượt bậc thời gian qua, Văn Toàn được các đội bóng của Nhật Bản theo dõi sát sao. Tiền vệ người Hải Dương thậm chí nằm trong tầm ngắm của một loạt CLB J.League 1 – giải đấu cao nhất nước bạn. Jun Usami – phóng viên bóng đá người Nhật mới đây tiết lộ trên Zing:

“Các chuyên gia bóng đá J.League đều dành lời khen cho Văn Toàn, nếu cậu ấy sang Nhật Bản sẽ rất tốt. Họ cho rằng Văn Toàn là mẫu cầu thủ tạo động lực tốt ở tuyến trên, có tốc độ, kỹ thuật tốt và di chuyển thông minh.

Cậu ấy có thể khó đá chính ở J.League 1 nhưng sẽ rất nguy hiểm nếu được dùng trong hiệp 2”.

Jun Usami nhận định, Toàn là mẫu cầu thủ dễ sử dụng cho các HLV. Ông nói thêm, bản thân HLV Toshiya Miura – “thuyền trưởng” cũ của các ĐT Việt Nam cũng rất thích lối đá của chân sút này.

BAU DUC
Bầu Đức đang thành công với học viện bóng đá của mình.

Một CLB dành cho Toàn sự chú ý điển hình đó là Shimizu S-Pulse - thành viên J.League 1. “Nếu đúng là Văn Toàn được Shimuzu chú ý thì đó là tin rất đáng mừng cho cậu ấy bởi CLB này đang hướng sự chú ý sang thị trường Thái Lan”, Jun Usami chia sẻ.

Sau hơn 1 năm xuất hiện trong màu áo ĐTQG, đá 16 trận, Văn Toàn đã ghi được 4 bàn thắng. Đây là con số khá ấn tượng khi anh mới bước sang tuổi 21 cách đây ít ngày.

Ở cấp độ CLB, hết giai đoạn lượt đi V.League 2017, Văn Toàn chơi hơn 1.000 phút, mặc dù chưa ghi bàn nhưng là cầu thủ thi đấu ấn tượng, góp công lớn vào thành tích đội bóng.

Sau chiến dịch SEA Games 29, tương lai của Văn Toàn chắc chắn sẽ được bầu Đức, ban lãnh đạo HAGL làm rõ. Bên cạnh đó là trường hợp của Văn Thanh – người được nhiều CLB châu Âu mời chào.

Tác giả bài viết: Trần Anh

Nguồn tin:

  Từ khóa: thuận lợi ,cầu thủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP