Pháp luật

Bắt tạm giam 3 thanh niên đi bắt trộm gà

Ba thanh niên tuổi từ 22 đến 32 ở Quảng Bình rủ nhau đi trộm gà về để nhậu nhưng bị chủ nhà bắt quả tang. Những người này bị khởi tố về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Chiều 3/3, Cơ quan điều tra Công huyện Bố Trạch (Quảng Bình) có quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Phan Văn Phong (32 tuổi), Trần Xuân Long (26 tuổi) và Lê Phước Sang (22 tuổi, cùng ở xã Đại Trạch) để điều tra hành vi Cưỡng đoạt tài sản.
Long, Phong và Sang tại cơ quan điều tra. Ảnh: CTV.
Theo hồ sơ vụ án, 4 ngày trước, Phong cùng với Long rủ thêm Hồ Văn Tý (21 tuổi) và Phạm Xuân Cường (28 tuổi) đến chơi nhà Sang. Tại đây, Sang đề nghị cả nhóm đi kiếm gà về ăn nhậu.

5 thanh niên trên đi xe máy đến xã Vạn Trạch, phát hiện trong nhà ông Nguyễn Văn Toại (47 tuổi, ở thôn Đông) có 2 lồng sắt nhốt 3 con gà.

Sau khi bắt trộm một con gà chọi đưa cho Long, Sang quay lại bắt nốt 2 con còn lại thì bị người nhà ông Toại phát hiện. Long và Phong đã dọa đánh người nhà ông Toại để Sang bắt thêm 2 con gà.

Một ngày sau, Sang và Long mang gà bắt trộm được đến nhà Phong tổ chức chọi gà khiến một con bị chết. Con còn lại được Phong đem bán cho người trong thôn với giá 500.000 đồng.

Sau khi nhận đơn phản ánh của gia đình ông Toại, công an huyện Bố Trạch đã vào cuộc điều tra, triệu tập nhóm thanh niên để làm rõ vụ việc.

"Hành vi của những thanh niên này phạm vào tội Cưỡng đoạt tài sản quy định tại khoản 1, Điều 135 Bộ luật hình sự. Họ sẽ bị phạt từ một đến năm năm tù", một điều tra viên công an huyện Bố Trạch nói.

Tác giả bài viết: Văn Được

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP