Pháp luật

Bắt nhiều "trùm ma túy" người Đài Loan, thu giữ lô ma tuý "khủng" gần 500 bánh

Đường dây ma tuý khủng ở TP.HCM vừa bị triệt phá. Lực lượng chức năng thu giữ lượng tang vật lên đến gần 500 bánh ma tuý.

Thông tin này được Thiếu tướng Phạm Văn Các, Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về ma tuý (Bộ Công an) xác nhận trên Vietnamnet. Đây là chuyên án do Cục C04 phối hợp với Cảnh sát Đài Loan (Trung Quốc).

Cơ quan công an hiện đã bắt giữ nhiều ông trùm của đường dây này là người Đài Loan và thu giữ tang vật lên đến 446 bánh ma tuý. Zing đưa tin, ước tính lô mà túy trị giá khoảng 6 triệu USD (tương đương gần 180 tỷ đồng).

Gần 900 bánh ma túy thu hồi tháng 3.

Bộ Công an đang phối hợp cùng Công an TP.HCM đã khám xét nhiều địa điểm ở TP.HCM, là các nhà kho chứa ma tuý.

Xác định ban đầu, nhóm này có mối liên hệ với đường dây vận chuyển 895 bánh heroin, bị cảnh sát triệt phá hồi tháng 3 tại TP.HCM hồi tháng 3. Quá trình mở rộng điều tra, công an đã thu được 1.340 bánh heroin. Cảnh sát xác định nhóm người Đài Loan đã thuê một nhà kho ở thị xã Dĩ An, Bình Dương để chứa hàng cấm. Sau khi nhập ma túy từ Tam Giác Vàng, điểm đến tiếp theo là một nhà xưởng ở Hóc Môn.

Nguồn tin trên Vietnamnet, các ông trùm ma tuý người Đài Loan có thủ đoạn cực kỳ tinh vi, thuê nhà ở nhiều địa phương ẩn náu và thuê tay chân là người Việt điều hành các mắt xích, tách biệt hoạt động của các nhánh.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP