Trong tỉnh

Bắt giữ 2 đối tượng cầm đầu ổ nhóm chuyên bán lẻ ma túy trong rừng sâu

Hành tung của Lầu Bá Tểng và Lầu Bá Chải rất kín kẽ, chỉ những khách hàng thân quen mới có thể liên lạc và đặt được “hàng”. Địa điểm chúng chọn để giao dịch ma túy thường là khu vực rừng sâu heo hút, vào buổi đêm hoặc chiều tối...

Ngày 25/5, Lãnh đạo Công an huyện Kỳ Sơn cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 2 đối tượng Lầu Bá Tểnh (SN 1989) và Lầu Bá Chải (SN 1993), cùng trú tại bản Mường Lống 2, xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy; thu giữ 400 viên ma túy tổng hợp, 10 gam hêrôin.

Hai đối tượng Lầu Bá Tểnh và Lầu Bá Chải. Ảnh: Bảo Nguyên

Trước đó, qua công tác bám, nắm địa bàn, đội điều tra tổng hợp (Công an huyện Kỳ Sơn) phát hiện tại xã Mường Lống xuất hiện một ổ nhóm chuyên bán lẻ ma túy cho các con nghiện và các đầu nậu do Lầu Bá Tểnh và Lầu Bá Chải cầm đầu. Hành tung của 2 đối tượng này rất bí ẩn và kín kẽ, chúng thường xuyên vắng mặt tại địa phương, “thoắt ẩn, thoắt hiện” rồi mất hút trong rừng sâu khu vực giữa huyện Kỳ Sơn và Tương Dương. Chỉ những khách hàng thân quen mới có thể liên lạc và đặt được “hàng” của Lầu Bá Tểnh và Lầu Bá Chải.

Để tập trung lực lượng, các trinh sát đã báo cáo tình hình lên Lãnh đạo Công an huyện để xác lập chuyên án đấu tranh với ổ nhóm tội phạm hoạt động tinh vi, xảo quyệt này. Sau thời gian dài kiên trì theo dõi mọi di biến động của nhóm đối tượng, ngày 23/5, Ban chuyên án nhận được thông tin Lầu Bá Tểnh và Lầu Bá Chải chuẩn bị giao “hàng” cho đối tác.

Tang vật vụ án. Ảnh: Bảo Nguyên

Vào khoảng 17 giờ, ngày 24/5, tại bản Xốp Tụ, xã Mý Lý, huyện Kỳ Sơn, Ban chuyên án (Công an huyện Kỳ Sơn) đã phối hợp với Đồn Biên phòng Mỹ Lý bắt quả tang đối tượng Lầu Bá Tểnh và Lầu Bá Chải khi chúng đang thực hiện hành vi giao dịch ma túy với đối tác. Tuy nhiên, trong quá trình bắt giữ, do bọn chúng chống trả quyết liệt khiến 2 cán bộ trong Ban Chuyên án bị thương. Tại hiện trường, Ban Chuyên án đã thu giữ 400 viên ma túy tổng hợp, 10 gam hêrôin và 1 xe máy.

Tại cơ quan Công an, bước đầu 2 đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, bọn chúng thường xuyên mua ma túy của một người đàn ông Lào và đưa về giấu ở bìa rừng. Khi có khách hỏi mua, chúng hẹn địa điểm là khu vực rừng sâu heo hút và thời gian thường vào buổi đêm và chiều tối, vắng người qua lại để giao “hàng”.

Vị trí xã Mỹ Lý (Kỳ Sơn)- nơi bắt giữ 2 đối tượng Lầu Bá Tểnh và Lầu Bá Chải trên bản đồ tỉnh Nghệ An. Ảnh: maps.google.com

Được biết, Lầu Bá Tểnh và Lầu Bá Chải là anh em họ. Anh trai của Lầu Bá Tểnh là Lầu Bá Dìa vừa mới bị Tòa án nhân dân huyện Kỳ Sơn tuyên phạt 7 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Sơn đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng Lầu Bá Tểnh và Lầu Bá Chải về tội Mua bán trái phép chất ma túy theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Bảo Nguyên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP