Trong tỉnh

Xót xa gia cảnh người đàn ông tử nạn vì sập giếng

Anh Phan Văn Dương bị vùi lấp, tử vong dưới đáy giếng, bỏ lại người vợ đau yếu và 2 đứa con thơ dại, khiến nhiều người vô cùng đau xót.

Có mặt tại nhà nạn nhân ở xóm Minh Đường, trong lúc gia đình, anh em, bà con chòm xóm đang chuẩn bị làm lễ tiễn đưa người đàn ông xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng. Một không khí đau buồn, tang thương hiện rõ trên từng khuôn mặt người thân.

Bên cỗ quan tài nghi ngút khói hương, người vợ trẻ khóc ngất không thành tiếng. Khách đến viếng, nhìn 2 đứa con thơ quấn vành khăn tang trắng trên đầu với đôi mắt ngơ ngác không ai cầm được nước mắt.

Anh Phan Văn Tùng (38 tuổi) em trai anh Dương đang sinh sống tại Quảng Ngãi, nghe tin anh trai mất vì sập giếng đã tức tốc bắt xe cho cả gia đình về ngay trong đêm. Anh Tùng chia sẻ: “Chiều qua, khi nghe điện thoại, tôi không dám tin đó là sự thật, ai ngờ tai họa lại đổ lên gia đình mình”.

Quang cảnh cứu hộ vụ tai nạn sập giếng ở Thanh Hà - Thanh Chương.

Chị Phan Thị Đông (35 tuổi) – vợ anh Dương kể trong nước mắt: “Ngày hôm qua, do làm gần nhà nên anh Dương có về ăn cơm trưa, ăn xong một hồi là đi, không nói chi với vợ con. Khoảng 3 giờ chiều, khi đang làm việc ở nhà, nghe tin sập giếng, mà trời đất như quay cuồng”.

Được biết anh Dương là lao động chính trong nhà. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, hàng chục năm qua, anh đã phải lăn lộn đủ nghề để kiếm sống, từ phụ hồ, đào, vét giếng, bổ củi, bốc mộ thuê… Nhà làm 4 sào ruộng, sau mùa vụ, ai thuê gì làm nấy.

Với nghề đào giếng, anh đã gắn bó hơn 7 năm nay. Nhiều lúc thấy chồng làm nghề vất vả, nguy hiểm, vợ anh có nhã ý can ngăn, nhưng anh vẫn cố gắng làm để kiếm tiền nuôi con.

Theo người thân, thời gian gần đây, anh Dương đang dự định, sau đợt đi làm này, sẽ tích góp về xây cái nhà tắm và san lại cái vườn trước nhà cho bằng phẳng. Tuy nhiên, buổi chiều định mệnh hôm qua đã khép lại dự định của anh.

Không khí tang thương ở gia đình nhà nạn nhân ở xóm Minh Đường

Như tin đã đưa, sáng 24/5, theo kế hoạch, anh Dương và 2 người bạn trong xã được thuê vét giếng cũ cho 1 người làm nghề sửa chữa điện tử ở xóm 1 xã Thanh Hà. Buổi sáng làm việc bình thường, đến 15h chiều thì xảy ra sự cố. Đất xung quanh giếng đã sập cuốn cả cống gạch đổ xuống giếng, vùi lấp anh Dương và anh Phan Văn Sự.

Ngay sau đó, anh Sự đã được cấp cứu kịp thời, còn anh Dương mãi đến 22h cùng ngày mới đưa được thi thể lên mặt đất. Khi đó anh đã tử vong, trên đầu vẫn đội nguyên chiếc mũ nhựa bảo hiểm. 23h đêm, bà con mới đưa được thi thể anh về nhà

Ba mẹ con chị Đông trong nỗi đau mất chồng, mất cha.

Anh Dương ra đi, để lại người vợ đau yếu (chị Đông vừa mới mổ u hồi đầu năm) cùng 2 đứa con thơ dại. Cháu Phan Thanh Phương (7 tuổi) đang học lớp 1, cháu Phan Thành Đạt (5 tuổi) đang học mẫu giáo.

Lúc đưa tang anh Dương, mọi người lặng đi trong quặn thắt, nhưng các con anh vẫn hồn nhiên, chưa cảm nhận được nỗi đau mất cha.

Chiếc xe tang lăn bánh trong chiều muộn, tiễn đưa người đàn ông xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng, đã vĩnh viễn khép lại một cuộc đời vất vả, khó nhọc, nhưng day dứt và trăn trở...

Ông Phan Văn Dũng - Phó chủ tịch xã Thanh Tùng (giữa) thăm viếng và trao hỗ trợ của anh em đồng hương cho gia đình nạn nhân.

Theo dõi vụ sập giếng ở Thanh Hà, bên cạnh nỗi đau của thân nhân người gặp nạn, có một nghĩa cử đã làm ấm lòng những người dân nơi xóm nghèo đó là bà con địa phương đã tổ chức quyên góp ngay tại hiện trường nhằm chia sẻ với gia đình nạn nhân.

Ông Phan Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Tùng cho biết: Anh Dương thuộc hộ nghèo, điều kiện gia đình khó khăn. Khi nghe tin anh Dương gặp nạn, chính quyền địa phương đã cử cán bộ đến gia đình thăm hỏi chia buồn. Hội chữ thập đỏ huyện cũng đã đến thăm viếng. Ngay trong đêm 24/5, bà con ở đây đã quyên góp được hơn 14 triệu đồng để giúp đỡ gia đình anh Dương. Cuộc vận động tương trợ gia đình anh Dương vẫn đang tiếp tục.

Tác giả: Huy Thư

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP