Đẹp

Bảo vệ đường ruột cho bạn trong mùa đông

Ăn uống đúng cách, sử dụng thực phẩm lên men... là cách giúp bảo vệ đường ruột trong mùa đông.

Ăn uống đúng cách

Chế độ ăn uống khoa học giúp bảo vệ đường ruột. Nguồn ảnh: Internet

Tuân thủ một chế độ ăn uống cân bằng trong mùa đông với đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng. Lựa chọn khoai lang, bí đỏ, cà rốt, củ cải đường giàu vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch trong những ngày lạnh giá. Bổ sung rau lá xanh cũng như cải xoăn, cải bẹ xanh, cải Brussels và rau cải bó xôi vào chế độ ăn. Rau xanh chứa nhiều chất xơ và có thể điều chỉnh nhu động ruột và dễ tiêu hóa. Như vậy, bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn và tránh ăn đồ ăn vặt.

Ăn thực phẩm lên men

Thực phẩm lên men như kim chi, trà nấm lên men kombucha, dưa chua, sữa chua và dưa cải chứa nhiều men vi sinh có lợi cho đường ruột, giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và tâm trạng! Tất nhiên là bạn nên ăn vừa phải.

Thực phẩm lên men hoạt động tốt nhất khi kết hợp với chất xơ vì chất xơ hòa tan prebiotic đóng vai trò là thực phẩm cho lợi khuẩn trong các thực phẩm lên men này. Chúng phối hợp thúc đẩy sản sinh lợi khuẩn trong ruột, theo Rowdy Bars.

Bổ sung nghệ

Trong khi nghệ là một siêu thực phẩm đa năng nổi tiếng thường được yêu thích vì đặc tính chống viêm, nghệ cũng giúp tăng cường sức khỏe đường ruột.

Nghệ làm tăng chất nhầy dạ dày, giúp ngăn ngừa tổn thương chống lại axit dạ dày và các chất kích thích.

Vì vậy, nếu dạ dày phải tiêu hóa quá nhiều thịt, đường và carbohydrate tinh chế, nghệ có thể giúp ích.

Đừng quên thêm chất béo lành mạnh

Chất béo lành mạnh vừa giúp cảm thấy dễ tiêu hóa hơn sau bữa ăn, vừa cải thiện được khả năng hấp thụ một số chất dinh dưỡng hòa tan trong chất béo. Bên cạnh đó, axit béo omega-3 có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về ruột và bệnh rối loạn tiêu hóa. Thực phẩm chứa nhiều axit béo omega-3 có lợi bao gồm hạt lanh, hạt chia và đặc biệt là quả óc chó, cũng như các loại cá béo như cá hồi, cá thu và cá mòi.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP