Thể thao

Báo chí Philippines gọi Công Phượng là "Messi Việt Nam"

Nhiều báo chí nước ngoài và Philippines đã bình luận về chiến thắng của Việt Nam ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 và gọi Công Phượng là "Mess Việt Nam".

Nhiều tờ báo lớn quốc tế bày tỏ sự quan tâm trước chiến thắng của Việt Nam trong trận gặp Philippines.

Báo chí nước chủ nhà Philippine đã bày tỏ cảm xúc của họ đối với thất bại của thầy trò ông Eriksson. Cụ thể, trên tờ Inquier của Philippine có bài trang nhất với tựa đề “Philippine và cơ hội mong manh sau thất bại 1-2 trước ĐT Việt Nam”.

Theo tờ báo này, kết quả ấy đưa đoàn quân của ông Eriksson vào tình thế ngặt nghèo là phải thắng 2-0 trong trận lượt về ở Hà Nội.

“Với kết quả này, the Azkals (biệt danh của Philippines) rơi vào tình cảnh phải leo núi khi họ làm khách tại Hà Nội trong trận lượt về sẽ diễn ra vào tối thứ Năm. Philippines cần phải thắng với tỷ số ít nhất 2-0 mới có thể lần đầu tiên vào chung kết của giải đấu”, Inquirer nhận định.

Tờ Rappler của Philippine còn nhắc đến việc: “Sự có mặt của Messi Việt Nam Nguyễn Công Phượng ở phút 81 đã tạo nên nỗi lo sợ khi cậu ấy có cơ hội để nới rộng khoảng cách”.

Công Phượng được báo chí nước chủ nhà Philippine gọi là Messi Việt Nam (Ảnh: Zing.vn)

Nhiều tờ báo lớn của quốc tế cũng bày tỏ sự quan tâm trước chiến thắng của Việt Nam đối với Philippines. Theo tờ Sài Gòn giải phóng, sau trận đấu, ngay trên trang tin Reuters có tựa bài: “Việt Nam chiếm ưu thế những những bàn thắng trên sân khách trước Philippines ở AFF Cup”.

Bài viết này cho biết đây là thất bại đầu tên của HLV Sven-Goran Eriksson khi dẫn dắt Philippines bởi đội khách Việt Nam bỏ túi chiến thắng 2-1 ở lượt đi, qua đó nắm trong tay lợi thế ở cặp đấu này. Hai đội sẽ tái ngộ ở Hà Nội vào ngày 6-12, và đội nào thắng sẽ vào chung kết với đội thắng ở cặp bán kết còn lại giữa Thái Lan và Malaysia. Lượt đi của cặp đấu này kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Trang Fox Sports Asia giật tít: “Việt Nam vượt qua Philippines để đặt một chân vào chung kết”. Tác giả Gabriel Tan tường thuật chi tiết những bàn thắng của 2 bên, và cả những pha suýt thành bàn của 2 cầu thủ dự bị Đức Chinh và Công Phượng.

Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á có tựa bài: “Việt Nam nắm giữ ưu thế”. Afc.com cho rằng, dù không còn bảo toàn thành tích giữ sạch lưới với phàn thắng vào cuối hiệp 1 của Reichelt, song thắng lợi 2-1 giúp Việt Nam an tâm trước trận lượt về.

Có thể thấy, chiến thắng của thầy trò ông Park trước Philippines ngay trên sân đối thủ đã gây được những tiếng vang nhất định. Điều này cũng tạo yếu tố tâm lý tốt cho các cầu thủ Việt Nam trước trận lượt về trên sân Mỹ Đình vào ngày 6/12 tới đây.

Tác giả: Gia Hân

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP