Số hóa

Apple tự làm ăng-ten 5G cho iPhone 2020

Apple được cho là đang phát triển ăng-ten cho iPhone 5G vì giải pháp của Qualcomm quá to so với yêu cầu của hãng.

iPhone 2020 sẽ được trang bị kết nối 5G. Ảnh: Apple.

Sau khi "làm lành" với Qualcomm, các mẫu iPhone 5G đầu tiên của Apple dự kiến sẽ sử dụng modem X55 của Qualcomm. Tuy nhiên, theo Fast Company, Apple đang thiết kế ăng-ten 5G riêng chứ không dùng phần cứng của hãng chip Mỹ.

Nguyên nhân là ăng-ten hỗ trợ băng tần mmWave do Qualcomm sản xuất có kích thước quá lớn, không phù hợp với thiết kế mỏng của iPhone 2020. Do phạm vi phủ sóng của 5G rất nhỏ, smartphone sẽ cần nhiều ăng-ten để đảm bảo kết nối tốt.

Apple vẫn đang xem xét hai thiết kế của iPhone thế hệ mới, gồm thiết kế mỏng hơn sử dụng ăng-ten do chính hãng sản xuất và thiết kế dày hơn sử dụng phần cứng của Qualcomm.

Apple vốn không muốn phụ thuộc vào các giải pháp của Qualcomm. Hai bên từng kiện nhau ra toà vì những tranh chấp liên quan tới bản quyền công nghệ. Apple chỉ chấp nhận "đình chiến" với Qualcomm từ giữa năm ngoái do Intel không thể cung cấp modem 5G theo khung thời gian Apple muốn.

Apple đã chi một tỷ USD mua lại mảng modem của Intel, nhưng họ cần ít nhất hai năm mới có thể nghiên cứu và tạo ra modem 5G, cũng như cần thời gian đủ dài để kiểm nghiệm, đảm bảo tuân thủ chuẩn toàn cầu nói chung và của Uỷ ban Thương mại Liên bang Mỹ FCC nói riêng.

Tác giả: Huy Đức

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: ăng-ten 5G ,iPhone 2020 ,Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP