Đẹp

Ảnh hưởng của rượu đến làn da nam giới

Dùng đồ uống chứa cồn có thể dẫn đến nhiều vấn đề về da.

Da bị mất nước: Theo Healthline, nước đóng vai trò quan trọng với sức khỏe làn da. Khi da được cung cấp đủ nước tạo nên sự cân bằng giữa nước và dầu giúp da căng mịn, bóng khỏe. Rượu là một chất lợi tiểu. Khi phái mạnh uống nhiều rượu, rượu gia tăng sản xuất nước tiểu dẫn đến cơ thể và làn da bị mất nước. Da sẽ trở nên khô, bong tróc và các nếp nhăn lộ rõ trên mặt. Ảnh: Dermalogica.

Da bị mẩn đỏ: Bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận ở New York, Mỹ - Amy Spizuoco - chia sẻ trên GQ: "Rượu giải phóng chất histamine gây giãn nở các mao mạch làm da bị đỏ". Spizuoco cảnh báo rằng uống rượu thường xuyên, trong thời gian dài có thể khiến các vết mẩn đỏ tồn tại trên mặt vĩnh viễn. Ảnh: Pinterest

Dị ứng: Những nốt mẩn đỏ, ngứa xuất hiện trên da khi uống rượu. Chúng ảnh hưởng một phần hoặc toàn bộ cơ thể. Đôi khi đó là triệu chứng không dung nạp rượu, nghĩa là cơ thể không phân hủy tốt chất cồn. Hiện tượng này có thể là kết quả của phản ứng dị ứng với một thành phần trong rượu. Ảnh: UK Models.

Nhạy cảm với ánh nắng: Theo WebMD, uống rượu khiến làn da một số người dễ bị bỏng rát, phồng rộp khi tiếp xúc với ánh nắng. Các thương tổn tích lũy theo thời gian làm da bị suy yếu, nhanh lão hóa. Ảnh: Elemental.

Da dễ nổi mụn: Tình trạng mất nước do uống rượu kích thích các tuyến bã nhờn trên da tăng cường tiết dầu thừa. Bã nhờn gây bít tắc lỗ chân lông dẫn đến nổi mụn. Ngoài ra, rượu có thể làm giảm chức năng của hệ thống miễn dịch. Theo Medical News Today, khi hệ miễn dịch bị suy yếu, chúng ta dễ bị nhiễm vi khuẩn Propionibacterium acnes. Vi khuẩn này góp phần sinh mụn hoặc khiến mụn hiện có trở nên trầm trọng. Ảnh: Tiege Hanley.

Da xỉn màu: Uống rượu ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ. Điều này góp phần gây gián đoạn chu kỳ tái tạo da diễn ra trong lúc ngủ. Sự sản sinh các tế bào da mới bị giảm sút. Từ đó, da trông xỉn màu, không khỏe mạnh và kém sức sống. Ảnh: Vasu Skin Solutions.

Bọng mắt: Sau một đêm uống rượu, cơ thể bạn dễ bị sưng tấy, đặc biệt là vùng da quanh mắt, tạo nên bọng mắt. Bên cạnh đó, rượu phá vỡ nhịp ngủ sinh học bình thường của cơ thể làm bạn trằn trọc, khó ngủ. Ngủ không đủ giấc tạo nên quầng thâm mắt vào sáng hôm sau. Ảnh: Valextino.

Tác giả: Tiểu Võ

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP