Đẹp

Ăn trứng gà có giảm cân không và những điều cần biết về phương pháp này

Trứng gà là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng lại rẻ tiền và dễ kiếm. Tuy nhiên nếu bạn vẫn còn nghi ngại về việc ăn trứng gà có giảm cân không thì hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Tuy rằng trứng gà là một loại thực phẩm cung cấp nguồn dinh dưỡng tốt cho cơ thể nhưng lại được nhiều chị em liệt vào danh sách những thực phẩm để giảm cân. Vậy ăn trứng gà có giảm cân không?

Trứng gà là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng lại vừa giúp hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả nếu bạn biết cách áp dụng đúng

Tác dụng của trứng gà đối với sức khỏe

Trứng là một thực phẩm giàu khoáng chất như: Mangan, iot, sắt, đồng, canxi, kẽm, photpho... và các vitamin như: A, D, K, vitamin nhóm B được tìm thấy nhiều nhất trong lòng đỏ và cả lòng trắng. Đặc biệt là chất biotin giúp sản sinh ra năng lượng để bổ sung vào cơ thể.

Bên cạnh đó, trứng gà còn chứa một lượng lớn protein, các chất béo không no. Chất đạm trong lòng đỏ trứng gà chứa các axit amin hoàn thiện và tốt nhất cho sức khỏe.

Chất đạm của lòng trắng trứng gà chủ yếu là albumin cũng có các thành phần tương đối toàn diện. Ngoài ra trứng gà còn có nguồn chất béo quý là lecithin tham gia vào thành phần các tế bào và dịch thể của tổ chức não. Các nghiên cứu cho thấy, lecithin có tác dụng điều hòa lượng cholesterol, ngăn ngừa sự tích tụ của cholesterol, thúc đẩy quá trình phân tách và đào thải ra khỏi cơ thể.

Các nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng, những người ăn trứng gà mỗi ngày sẽ giảm 26% nguy cơ bị đột quỵ xuất huyết, giảm 12% nguy cơ mắc bệnh tim thiếu máu cục bộ và giúp thị lực được cải thiện rõ rệt.

Ăn trứng gà có giảm cân không?

Trứng tuy nhiều dinh dưỡng nhưng lại không chứa carbohydrate. Do vậy bạn có thể bổ sung được một nguồn dinh dưỡng cần thiết mà không lo bị tích tụ mỡ thừa.

Trứng tuy nhiều dinh dưỡng nhưng lại không chứa carbohydrate. Do vậy bạn có thể bổ sung được một nguồn dinh dưỡng cần thiết mà không lo bị tích tụ mỡ thừa

Kết hợp với một chế độ ăn ít calo và ăn trứng gà sẽ giúp quá trình giảm cân tăng hiệu quả gấp đôi. Ngoài ra một bữa ăn đầy đủ với trứng gà sẽ giúp bạn no lâu hơn, có đủ năng lượng cho một ngày và giảm lượng thức ăn tiêu thụ dẫn đến giảm cân dễ dàng hơn.

Bạn có thể nhận thấy trong thực đơn ăn kiêng của những người tập thể hình hay vận động viên thể thao luôn có trứng gà là bởi vì trứng cung cấp đầy đủ nguồn protein cho họ và còn giúp họ có cảm giác no không có cảm giác thèm ăn. Nếu bạn ăn trứng vào buổi sáng thì cơ thể bạn sẽ có cảm giác no lâu hay thậm chí là đầy bụng nếu như ăn nhiều.

Một số thực đơn giảm cân với trứng

Giảm cân với trứng luộc

Cách này khá đơn giản. Bạn chỉ cần kiên trì thực hiện trong khoảng 2 tuần là có thể giảm được 3 - 5 kg mà vẫn đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu hoạt động hằng ngày, không hề ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bạn chỉ cần kiên trì thực hiện thực đơn ăn trứng gà luộc trong khoảng 2 tuần là có thể giảm được 3 - 5 kg mà vẫn đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu hoạt động hằng ngày, không hề ảnh hưởng đến sức khỏe

Ngày thứ nhất

Bữa sáng: 2 miếng bánh mì, 1 quả trứng luộc, 4 lát cà chua, 1 ly cà phê đen.

Bữa trưa: Một bát cơm, 1 quả táo, 1 đĩa rau luộc.

Bữa tối: 1 bát cháo, dưa chua, xà lách.

Ngày thứ 2

Bữa sáng: 2 miếng bánh mì, 1 quả trứng, 1 phần salad trái cây.

Bữa trưa: 1 bát cháo, 1 đĩa rau và 1 quả táo.

Bữa tối: 1 phần salad với cà chua, bò bít tết.

Ngày thứ 3

Bữa sáng: 1 quả trứng, 1 quả kiwi, 1 ly sữa.

Bữa trưa: 1 phần salad rau, 1 ly nước cam vắt, 1 quả cà chua.

Bữa tối: Cà chua và xà lách, 1 quả trứng luộc, thịt bò.

Ngày thứ 4

Bữa sáng: 2 lát bánh mì, 1 quả trứng luộc, 1 cốc sữa chua.

Bữa trưa: 1 bát cơm, 1 phần rau, 8 quả nho.

Bữa tối: 1 ly sữa chua, rau chân vịt và 1 phần ức gà.

Ngày thứ 5

Bữa sáng: 1 bát cháo, 2 quả cà chua, 1 quả trứng chiên.

Bữa trưa: 1 phần cơm, cà chua, rau và cà phê đen.

Bữa tối: 1 bát cháo, rau, cá, xà lách.

Ngày thứ 6

Buổi sáng: 1 quả trứng luộc, 8 quả nho, 1 cốc sữa chua.

Bữa trưa: 1 phần cơm, cà chua và rau.

Bữa tối: Thịt bò, xà lách, salad cà chua, cà phê đen.

Ngày thứ 7

Bữa sáng: 2 lát bánh mì, 1 quả trứng gà, 1 ly cà phê.

Bữa trưa: 1 bát súp gà, 8 quả nho, cà chua.

Bữa tối: Ức gà, salad hoa quả.

Nên thực hiện chế độ trên trong khoảng 1 tuần trở nên để đạt được hiệu quả rõ ràng nhất

Nên thực hiện chế độ trên trong khoảng 1 tuần trở nên để đạt được hiệu quả rõ ràng nhất. Với phương pháp này bạn sẽ không còn phải băn khoăn ăn trứng gà luộc có giảm cân không bởi hiệu quả và lợi ích của nó mang lại khá rõ ràng.

Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng cách ăn trứng luộc với 1 cốc sữa thay thế hoàn toàn mỗi bữa sáng cũng có tác dụng giảm cân khá tốt. Bữa trưa và bữa tối vẫn giữ như bình thường và nên hạn chế tinh bột, chất béo tăng phần rau xanh nhiều hơn.

Thực đơn giảm cân bằng trứng trong 3 ngày

Nếu muốn ép cân nhanh bạn có thể áp dụng thực đơn với trứng luộc và cam để ép cân. Với thực đơn này bạn sẽ hạn chế tối đa lượng carbohydrate nạp vào cơ thể nên có thể giúp giảm được 0,5 - 1kg mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn không được áp dụng cách này lâu dài bởi nó sẽ khiến cơ thể bạn bị thiếu chất ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Tốt nhất bạn chỉ nên áp dụng khoảng 3 ngày.

Bữa sáng: 1 quả cam, 2 lát bánh mì, 1 ly sữa không đường.

Bữa trưa: 1 quả trứng luộc, 1 ly nước ép cam.

Bữa tối: Salad hoa quả, rau tùy thích.

Ngoài ra bạn có thể kết hợp thêm thịt nạc, ức gà, canh trứng nhưng không bỏ thêm dầu mỡ cho đỡ nhàm chán.

Với thực đơn giảm cân trong 3 ngày này bạn tuyệt đối chỉ áp dụng trong 3 ngày sau đó trở nên chế độ ăn bình thường để tránh thiếu chất

Giảm cân với trứng và chuối

Chuối cung cấp nhiều chất xơ và nhiều vitamin giúp hỗ trợ đốt cháy chất béo rất tốt. Mỗi buổi sáng bạn chỉ cần nghiền 1 quả chuối và trộn với 2 quả trứng gà. Loại bớt phần lòng đỏ sau đó áp chảo để thay cho bữa sáng. Thêm 1 ly nước cam vắt là bạn có đủ năng lượng hoạt động cho cả ngày mà không lo bị tăng cân.

Một số thắc mắc về phương pháp giảm cân với trứng gà

Ăn trứng gà nhiều có giảm cân không?

Tuy rằng ăn trứng có thể giúp bạn giảm cân nhưng bạn không được ăn nhiều. Đặc biệt là lòng đỏ trứng bởi nó chứa một lượng chất béo nhất định. Nếu ăn quá nhiều sẽ khiến bạn tăng cân ngoài mong muốn.

Ăn trứng luộc ban đêm có béo không?

Bất cứ loại thức ăn nào ăn vào ban đêm cũng không tốt. Đặc biệt là trứng gà chứa nhiều chất dinh dưỡng, đạm dễ gây đầy bụng, khó tiêu và có thể khiến bạn tích lũy chất béo dư thừa. Cách tốt nhất là bạn nên ăn trứng gà luộc vào buổi sáng sẽ có tác dụng giảm cân hiệu quả hơn.

Ăn trứng ốp la có béo không?

Trứng ốp la thường được chứa nhiều dầu mỡ. Chính vì vậy nếu bạn đang áp dụng chế độ ăn kiêng để giảm cân với trứng gà thì không nên ăn trứng ốp la. Tuy nhiên, nếu thấy nhàm chán với trứng luộc thì bạn vẫn có thể ăn nhưng chỉ ăn rất hạn chế.

Một số lưu ý khi giảm cân với trứng gà

- Như trên đã nói, trứng gà có thể giúp bạn giảm cân nhưng bạn không nên ăn nhiều bởi nó cũng chứa một lượng chất béo nhất định. Mỗi bữa chỉ nên ăn 1 quả trứng.

Trứng gà có thể giúp bạn giảm cân nhưng bạn không nên ăn nhiều bởi nó cũng chứa một lượng chất béo nhất định. Mỗi bữa chỉ nên ăn 1 quả trứng

- Những người bị tăng mỡ máu, huyết áp hay bệnh gan, tim mạch chỉ nên ăn 2 - 3 quả trứng gà mỗi tuần. Những người bình thường cũng không nên ăn quá 2 quả trứng gà mỗi ngày.

- Không nên ăn trứng sống bởi vì trong thành phần của trứng sống có chứa chất antitrypsin gây ảnh hưởng xấu đến quá trình tiêu hóa và hấp thu protein. Do đó nếu ăn trứng sống thì 2 chất trên không được phân giải làm cho cơ thể khó hấp thu và tiêu hóa. Ngược lại nó còn khiến cho cơ thể hấp thu nhiều chất béo gây tăng cân.

Như vậy, qua bài viết trên bạn đã có được câu trả lời cho thắc mắc ăn trứng gà có giảm cân không rồi nhé! Chúc bạn bạn áp dụng thành công và có một thân hình như mơ ước.i

  Từ khóa: ăn trứng gà ,giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP