Thế giới

Ấn nhầm nút, phi công Đài Loan đánh rơi bệ phóng tên lửa "Hỏa ngục"

Một phi công trực thăng đã làm rơi bệ phóng tên lửa Hellfire (Hỏa ngục) trong một cuộc tập trận, do lỡ tay ấn vào nút thả vũ khí.

Bệ phóng tên lửa Hellfire được đặt dưới cánh trực thăng Apache (Ảnh: Taiwan News).

Central News ngày 3/11 đưa tin, một bệ phóng tên lửa Hellfire đã bị rơi từ trực thăng Apache AH-64E khi nó đang di chuyển qua huyện Bình Đông, Đài Loan. Không có ai bị thương sau vụ việc.

Quân đội Đài Loan cho biết vụ việc xảy ra là do sơ xuất của con người, và nhấn mạnh rằng vào thời điểm bệ phóng bị rơi xuống, nó không chứa bất cứ tên lửa nào bên trong.

Vụ việc xảy ra khi trực thăng Apache đang trong nhiệm vụ huấn luyện ở thị trấn Hằng Xuân, huyện Bình Đông vào sáng ngày 3/11. Một thành viên phi hành đoàn đã lỡ tay chạm vào nút thả vũ khí khiến bệ phóng trên bị rời ra và rơi xuống.

Bệ phóng Hellfire được gắn dưới cánh trực thăng và nó có thể mang tối đa 4 tên lửa loại này.

Bệ phóng rơi xuống khu vực huấn luyện và không gây thương vong dưới mặt đất. Hiện quân đội đã thu hồi bệ phóng. Phía lục quân Đài Loan nói sẽ tăng cường huấn luyện để các quân nhân có thể vận hành trực thăng tốt hơn. Một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Đài Loan hiện có 29 chiếc Apache, cùng với 1.000 tên lửa không đối đất Hellfire.

Đây là tai nạn thứ 2 liên quan tới Apache kể từ khi Đài Loan mua các trực thăng này vào năm 2013 từ Boeing. Tháng 4/2014, một trực thăng Apache mang theo 2 quân nhân đã đâm vào một tòa nhà ở Đài Loan nhưng không có thương vong.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP