Đẹp

Ăn đậu phộng đúng cách giúp bạn giảm cân hiệu quả

Sử dụng đậu phộng có thể giúp bạn giảm cân vô cùng lành mạnh chị em hãy học ngay nhé.

Thành phần dinh dưỡng trong đậu phộng

Sử dụng đậu phộng có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. Nguồn ảnh: Internet

Trong 100g hạt đậu phộng có chứa hàm lượng dinh dưỡng như sau:

Calo: 567

Nước: 7%

Protein: 25,8g

Carbs: 16,1g

Đường: 4,7g

Chất xơ: 8,5g

Chất béo: 49,2g

Bão hòa: 6,28g

Không bão hòa đơn: 24,43g

Đa bão hòa: 15,56g

Omega 3: 0g

Omega 6: 15,56g

Trans: 0g

Trong đậu phộng có lượng chất béo chiếm 44 - 56%, chủ yếu là các chất béo không bão hòa đơn tạo thành từ axit oleic và axit linoleic.

Với lượng protein chiếm khoảng 22% - 30%, đậu phộng chính là nguồn cung cấp đạm tuyệt vời cho cơ thể. Trong khi đó, lượng carb chỉ chiếm 13 - 16% nên không gây tăng đường huyết sau khi ăn.

Giàu chất béo lành mạnh

Đậu phộng giàu chất béo lành mạnh được gọi là axit béo không bão hòa đơn (MUFAs) và axit béo không bão hòa đa (PUFAs), có liên quan đến việc giảm viêm, béo phì, bệnh tim và tiểu đường. Ngoài ra, hàm lượng chất béo trong hạt này cũng cải thiện khả năng của cơ thể trong việc sử dụng chất béo dự trữ làm năng lượng.

Tốt cho quá trình trao đổi chất

Đậu phộng cũng là một nguồn năng lượng giúp tăng cường trao đổi chất, do đó giúp cơ thể của bạn có thể đốt cháy nhiều calo hơn khi nghỉ ngơi và trong khi hoạt động. Đây chính là điều hỗ trợ rất nhiều trong việc giảm cân.

Cách làm bơ đậu phộng

Nguyên liệu:

500g đậu phộng

½ muỗng cà phê muối

2 muỗng canh dầu đậu phộng

2 muỗng đường hoặc mật ong

Lưu ý: Có thể kết hợp cùng với bột quế hoặc bột ca cao thì món bơ của chúng ta sẽ trở nên hấp dẫn hơn rất là nhiều.

Cách làm:

Đem đậu phộng đi rang cho đến khi chín đều và có mùi thơm tỏa ra. Ngoài ra, nếu nhà có lò nướng thì có thể để đậu phộng ở nhiệt độ là 350 độ F nướng trong vòng 10 phút để đậu phộng vừa chín tới.

Đổ đậu ra một chiếc rổ, đợi cho đến khi đậu nguội hoàn toàn rồi tiến hành bóc lớp vỏ ngoài, bạn lưu ý đãi thật sạch để chúng ta lấy được phần đậu ở trong thật ngon, khi chế biến cũng mịn hơn nữa nhé.

Cho phần đậu vừa đãi này vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn lên, trong lúc đó dùng một chiếc thìa để cạo lớp ở bên trong thành máy xay để hỗn hợp được nhuyễn mịn hơn.

Khi bơ đậu đã bắt đầu quánh mịn lại, bạn có thể tiếp tục thực hiện thêm vài lần nữa để cho bơ được mềm và có màu bóng một chút nữa thì dừng.

Trộn chung một chút dầu đậu phộng, muối và mât ong vào trong bơ đậu phộng vừa làm xong. Cho thêm ít bột cacao hoặc bột quế tùy sở thích.

Bật máy xay, xay cho thật nhuyễn một lần nữa là bạn đã có ngay một mẻ bơ hoàn thiện rồi. Sau đó nhớ cho thành phẩm vào tủ lạnh bảo quản để dùng dần nhé.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP