Trong nước

'Ái nữ' bí thư huyện có quan lộ 'thần tốc': Người trong cuộc nói gì?

"Tôi luôn nỗ lực phấn đấu, cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao dù ở cương vị nào", bà Bùi Thị Trang, con gái ông Bùi Viết Hội, Bí thư Huyện ủy huyện Chư Prông, Gia Lai nói.

Sáng 25/4, để rộng đường dư luận về quan lộ “thần tốc” của hai con gái ông Bùi Viết Hội, Bí thư Huyện ủy huyện Chư Prông, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với ông Vũ Đình Hạnh, Phó bí thư Huyện ủy Chư Prông.

Trao đổi với PV, ông Hạnh khẳng định: “Việc bổ nhiệm bà Bùi Thị Trang (SN 1983) và bà Bùi Thị Thu Huyền (SN 1988) là hoàn toàn đúng quy trình”.

Ông Hạnh lý giải: “Chỗ anh Hội - Bí thư, có mấy cháu đang công tác tại các lĩnh vực khác nhau tại huyện Chư Prông. Về công tác cán bộ là công việc thường xuyên của cấp ủy, khi thiếu cán bộ, chức danh lãnh đạo… phòng chuyên môn, cấp ủy sẽ xem xét, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí cho đi học để đưa vào bổ nhiệm hoàn thiện bộ máy hoạt động chính trị của huyện”.

Khi PV đặt câu hỏi hai “ái nữ” của ông Hội mới “chân ướt” vào nghề nhưng nhanh chóng được bổ nhiệm và giữ những cương vị lãnh đạo tại nơi làm việc khi tuổi đời còn rất trẻ, liệu có sự ưu ái, ông Hạnh phân trần: “Trong quan hệ gia đình, việc cha con, anh em cùng làm tại một cơ quan, tổ chức không có gì là bất thường".

"Tuy nhiên, quá trình tiến cử đề bạt một cá nhân nào đó là vấn đề này của cả tập thể, tổ chức sẽ lấy ý kiến biểu quyết số đông dựa theo kết quả cuối cùng rồi mới đưa ra phán quyết. Trong trường hợp này, ông Hội cũng chỉ là một thành viên trong tổ chức. Do đó, một mình ông Hội dù muốn cũng không thể quyết định hay lấn át ý kiến tập thể được. Tóm lại, quá trình tiến cử đề nghị bổ nhiệm đối với bà Trang và bà Huyền do các cơ quan tham mưu, sau đó thông qua tổ chức biểu quyết lấy ý kiến tập thể và thống nhất đi đến quyết định cuối cùng”, ông Hạnh cho biết.

huyen uy
Huyện ủy Chư Prông, nơi ông Hội và con gái công tác.

Trao đổi với PV, ông Phan Tấn Phong, Trưởng ban Tổ chức Huyên ủy Chư Prông cho biết: “Trước tiên, nếu xét về mặt hồ sơ, thủ tục, bằng cấp, Trang có 2 tấm bằng đại học (bằng đại học Sư phạm, bằng đại học Luật), hiện đã hoàn thành chương trình cao cấp lý luận chính trị. Như vậy, Trang hoàn toàn đủ tiêu chuẩn, yêu cầu để được bổ nhiệm. Tính từ năm 2015, Trang được bổ nhiệm về làm Phó ban Tổ chức Huyện ủy. Cho đến nay, Trang luôn phát huy được tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Ngoài ra, Trang năng nổ, có ý chí cầu tiến, thường xuyên có những ý kiến tham mưu kịp thời, chính xác cho lãnh đạo trong công việc cũng như trong công tác xây dựng Đảng vững mạnh tại đơn vị”.

Cũng trao đổi với PV, bà Trang phân trần: “Thật ra, sau khi đọc được thông tin trên báo, tôi cảm thấy rất buồn, căng thẳng bởi sự việc không như nhiều người đang suy đoán”.

Khi nghe PV đặt câu hỏi "Mới 25 tuổi, bà đã làm hiệu phó của một trường THCS, liệu người cha quyền lực đã dùng sức ảnh hưởng để mở đường cho con gái?”, bà Trang chia sẻ: “Ngay khi chập chững bước vào nghề, tôi luôn nỗ lực phấn đấu, cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao dù ở cương vị nào".

"Ngoài ra, là một Đảng viên, tôi luôn phấn đấu chấp hành sự phân công, điều động của tổ chức. Trưởng thành từ môi trường sư phạm, sau đó chuyển qua làm công tác quản lý tại trung tâm Giáo dục thường xuyên và giờ là Phó ban Tổ chức Huyện ủy Chư Prông, tôi không ngừng phấn đấu học hỏi. Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, tôi hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”, bà Trang cho biết thêm.

Tác giả bài viết: Hồ Nam

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP