Thể thao

"AFF Cup 2022 là giải đấu tàn bạo nhất dành cho phụ nữ"

Đó là những sự bức xúc của HLV ĐT nữ Philippines - ông Alen Stajcic khi đội bóng của ông liên tục thi đấu với mật độ 2 ngày/1 trận.

4 đội tuyển nữ mạnh nhất Đông Nam Á đều góp mặt ở vòng bán kết. DKVĐ - ĐT nữ Việt Nam sẽ chạm trán chủ nhà ĐT nữ Philippines. Trước đối thủ mà ĐT nữ Việt Nam toàn thắng trong 10 lần đối đầu trong quá khứ, thầy trò HLV Mai Đức Chung có lý do để hy vọng vượt qua và bước vào chung kết của giải.

So với ĐT nữ Việt Nam, chủ nhà Philippines có lợi thế được nghỉ nhiều hơn 1 ngày trước khi vòng bán kết bắt đầu. Nhưng với HLV trưởng Alen Stajcic, điều đó chẳng thấm tháp vào đâu. Thậm chí ông cho rằng, chính ĐT nữ Việt Nam mới là đội hưởng lợi hơn so với Philippines vì thi đấu ít trận hơn ở vòng bảng (4 trận so với 5 trận của Philippines).

Chia sẻ với truyền thông, ông nói: "Tôi nghĩ chìa khóa vào đến bán kết là sự hồi phục của các cầu thủ. Có lẽ đây là giải đấu quốc tế tàn bạo nhất dành cho phụ nữ. 5 trận đấu chỉ trong 9 ngày trong những điều kiện này là điều mà tôi chưa từng thấy trước đây”.

“Thi đấu 450 phút chỉ trong 9 ngày là điều tôi chưa từng thấy ở các giải bóng đá quốc tế cấp cao và thậm chí là bóng đá trong nước. Nó tàn bạo và cực hình cho các cầu thủ. Chúng tôi đã thấy một số cầu thủ đã ngất xỉu vì thi đấu với mật độ này. Đó là một lịch trình cực kỳ mệt mỏi”, ông Stajcic tiếp tục nhấn mạnh.

Thông thường, với các giải đấu quốc tế, mật độ thi đấu phổ biến đó là 3 ngày/trận. Mật độ này giúp các cầu thủ có đủ thời gian để hồi phục thể lực sau những trận đấu căng thẳng. Tuy nhiên, cũng giống như giải U19 Đông Nam Á đang tổ chức tại Indonesia, AFF Cup nữ cũng thi đấu với mật độ 2 ngày/trận. Điều này khiến cho những đội bóng không có được chiều sâu đội hình gặp khó khăn khi các trụ cột không có đủ thời gian để phục hồi thể lực.

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Philippines sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 15/7. Trong quá khứ, ĐT nữ Việt Nam có thành tích toàn thắng trước đối thủ. Lần gần nhất hai đội gặp nhau là ở SEA Games 31. Ở giải đấu đó, bất chấp việc ĐT nữ Philippines nhập tịch và liên tục thuyết phục các cầu thủ nữ Phi kiều về đầu quân, Huỳnh Như và các đồng đội vẫn có chiến thắng thuyết phục với tỉ số 2-1.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP