Xã hội

Vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh: Huy động công binh dò chất nổ ở hiện trường

Ban giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường.

Vào khoảng 22 giờ 30 phút ngày 21/2, xe khách biển số 14B 00694 chạy tuyến Thái Nguyên – Móng Cái, đang lưu thông trên quốc lộ 18 theo hướng Thái Nguyên – Móng Cái, qua địa phận thôn Đông Du - xã Đào Viên – huyện Quế Võ – tỉnh Bắc Ninh, bất ngờ phát nổ làm 2 chết, 12 người bị thương.
Xe ô tô khách bị nổ
Vụ nổ xảy ra khi trên xe có đông hành khách. Tại hiện trường, vị trí phát nổ bánh sau của xe khách bị nổ lốp, khung thành xe bị xé toang, các cửa kính của xe đều bị vỡ. Do sức ép của vụ nổ lớn nên đồ đạc và các mảnh vỡ văng ra xa hàng 100m, tung tóe khắp nơi.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Ban giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, phân luồng giao thông đưa các nạn nhân bị thương đi bệnh viện cấp cứu, lực lượng công binh cũng có mặt tại hiện trường để dò xem có mìn hay không.
Vụ nổ xé toang thành xe khách
Ngay sau đó, ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã trực tiếp xuống hiện trường, chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương đưa người gặp nạn đi cấp cứu, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, đồng vào bệnh viện chỉ đạo các y bác sĩ khẩn trương, hết sức mình cứu chữa cho các nạn nhân.

Lực lượng công binh đã kiểm tra xe khách giường nằm đề phòng trên xe còn chất nổ. Cảnh sát giao thông và các lực lượng khác tích cực phân luồng phương tiện trên Quốc lộ 18 nên tình trạng ùn tắc không xảy ra.
Lực lượng quân đội, công an khám nghiệm hiện trường
Bác sĩ Hạ Bá Chân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh cho biết, ngay sau khi 12 nạn nhân vào viện, bệnh viện đã huy động các y bác sĩ khẩn trương sơ cứu, cấp cứu ban đầu, sau đó chuyển đến các khoa để điều trị. Hiện tại 12 nạn nhân đã ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng.

Hiện các cơ quan chức năng đang khẩn trương vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tác giả bài viết: Tiến Dũng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP