Thể thao

Xuân Trường: 'Khó nhất là chơi ổn định trong từng trận đấu'

Tiền vệ Lương Xuân Trường hy vọng sẽ thể hiện phong độ tốt khi cùng U21 HAGL thi đấu tại Giải U21 quốc tế 2016. Anh đánh giá cao chất lượng các đội khách mời của giải năm nay.

Xuân Trường đánh giá cao chất lượng của giải U21 quốc tế 2016.


Giải U21 quốc tế 2016 diễn ra trên sân Thống Nhất từ ngày 18 đến 27/12 với 6 đội tham dự, chia làm 2 bảng. Bảng A gồm U21 báo Thanh Niên Việt Nam, U21 Myanmar và U21 Yokohama FC. Trong khi đó, ĐKVĐ U21 HAGL rơi vào bảng B cùng U21 Gangwon (Hàn Quốc) và U21 Thái Lan.

Xuân Trường là một trong những cầu thủ được chú ý nhiều nhất tại giải U21 năm nay, sau khi anh đã tỏa sáng trong màu áo tuyển Việt Nam. Đây là năm cuối cùng anh dự sân chơi này cùng những đồng đội tại học viện HAGL-Arsenal JMG như Văn Toàn, Văn Thanh, Công Phượng…

Tham dự giải đấu trẻ sau khi tích lũy kinh nghiệm ở AFF Cup, Xuân Trường mong duy trì phong độ ổn định. Anh nói: “Theo tôi điều khó nhất đối với một cầu thủ là lặp lại những màn trình diễn tốt trong từng trận đấu. Thế nên, tôi sẽ cố gắng để chơi ăn ý bên cạnh các đồng đội”.

Trước câu hỏi của một phóng viên về việc về thi đấu cho HAGL ở giải U21 có phải vì mục đích thương mại, Xuân Trường trả lời :“Tôi nghĩ đây là giải đấu chất lượng, các đội mang sang đội hình tốt. Tôi là vẫn cầu thủ thuộc sự quản lý của HAGL nên dự giải đấu này cũng là nhiệm vụ của tôi. Tôi cho rằng cầu thủ chuyên nghiệp phải chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho từng giải đấu, không nên xem đây là giải đấu nhỏ. Bất cứ giải đấu nào có mặt, tôi đều cố gắng để làm mọi thứ tốt nhất”.

Xuân Trường vừa thi đấu tốt cùng tuyển Việt Nam tại AFF Cup. Ảnh: Tùng Lê.


Xuân Trường là một trong 14 cầu thủ được đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2016. Là ứng cử viên nặng ký, nhưng cầu thủ sinh năm 1995 không quan tâm nhiều lắm đến phần thưởng cá nhân này. “Được chơi bóng là điều tốt nhất đối với tôi lúc này, tôi muốn chơi tất cả trận đấu mình góp mặt”, anh nhấn mạnh.

Tài năng của tiền vệ người Tuyên Quang được HLV Da Han Lim của U21 Gangwon biết đến. Ông nói: “Tôi biết Xuân Trường và đã xem cậu ấy thi đấu tất cả trận đấu tại CLB Incheon United. Cậu ấy là người có kỹ thuật tốt và với việc được thi đấu ở sân chơi này, chắc chắn Xuân Trường sẽ tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm để phát triển bản thân”.

Ngoài Xuân Trường, Tuấn Anh là một cầu thủ khác của U21 HAGL được các đội nước ngoài biết đến. HLV Tomonobu Hayakawa của U21 Yokohama tỏ ra tiếc nuối khi tiền vệ người Thái Bình không thể thi đấu tại giải U21 quốc tế 2016.

“Tuấn Anh là cầu thủ rất chuyên nghiệp, kể cả trong tập luyện hay thi đấu. Tôi rất tiếc khi anh ấy không thể thi đấu tại giải U21 quốc tế năm nay. Cũng cần nói thêm, cậu ấy đã nói tiếng Nhật tốt lên rất nhiều”, ông chia sẻ.

Do chấn thương ở đầu gối, Tuấn Anh buộc phải sang Singapore phẫu thuật. Dự kiến, anh phải nghỉ thi đấu vài tháng. Anh đã hết hợp đồng cho mượn với Yokohama FC nên từ năm 2017 sẽ về nước thi đấu cho HAGL tại V.League.

Ngày mai 18/12, giải U21 quốc tế sẽ diễn ra 2 trận đấu. Lúc 15h30, U21 Thái Lan chạm trán U21 Gangwon. Sau đó đến 18h Việt Nam sẽ chạm trán U21 Myanmar.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đăng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP