Thể thao

Lãnh đạo VPF: Long An làm mất hết thể diện bóng đá Việt Nam

Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng thừa nhận các cầu thủ Long An phản ứng tiêu cực trong lúc trận đấu đang diễn ra là điều vô cùng xấu hổ, làm mất thể diện bóng đá Việt Nam.

Ông Cao Văn Chóng không có mặt trên sân Thống Nhất chiều 19/2 để chứng kiến trận đấu bẽ bàng này. Tuy vậy, ngay sau khi được báo cáo, ông đã tổ chức hội ý nhanh với các thành viên VPF và BTC về sự cố vô tiền khoáng hậu.
TGĐ Cao Văn Chóng cực kỳ bức xúc trước hành xử phản cảm của Long An. Ảnh: Quốc Bảo.

“Quan điểm của VPF là nếu trọng tài sai, sẽ có đơn vị xử lý trọng tài. Nhưng dù trọng tài có sai thì cách phản ứng của đội Long An như vậy vẫn là cực kỳ đáng trách, vi phạm nghiêm trọng điều lệ giải. Một đội bóng chuyên nghiệp, đá trận đấu chuyên nghiệp được truyền hình trực tiếp trước bao nhiêu khán giả, mà hành xử quá mất mặt” – ông Chóng tỏ ra bức xúc.

Điều khiến ông Chóng cảm thấy không thể chấp nhận được là sự phản ứng của Long An diễn ra đồng bộ, từ trên xuống dưới, cho thấy có một sự chỉ đạo rõ ràng và thống nhất. Ông nói: “Một giải bóng đá vô địch quốc gia mà chúng ta mất bao nhiêu công sức xây dựng, để xảy ra tình huống bị người ta gọi là nhục nhã này, thì còn gì là thể diện?”.

XEM CLIP:

Theo ý kiến của ông Chóng, vì trận đấu mới kết thúc chưa lâu nên các tình huống đúng sai sẽ còn phải có thêm thời gian nhận định và kết luận. Ở vị trí của VPF, tổ chức này sẽ đề nghị BTC giải tập hợp báo cáo chi tiết gửi Ban kỷ luật xử lý, trên tinh thần sai đến đâu xử đến đó.

Ông Chóng nhấn mạnh: “Sở dĩ tôi phải nói sai đến đâu xử đến đó là bởi có thể dư luận sẽ băn khoăn liệu Long An là đội bóng cũ của anh Võ Quốc Thắng thì Ban kỷ luật có vướng mắc gì không. Tôi khẳng định là không có vướng mắc hay nương tay gì hết”.

Trưởng Ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc:

Tôi có mặt dự khán trận đấu này, theo quan sát của tôi, trọng tài Trọng Thư có góc nhìn thuận lợi ở tình huống thổi phạt penalty. Thời điểm thổi còi cũng rất dứt khoát. Theo quan điểm cá nhân tôi, cầu thủ Hoàng Lâm (Long An) đã có tác động từ phía sau với Dyachenko (TP.HCM). Còn nhận định trọng tài Thư đúng hay sai thì không phải thẩm quyền của tôi.

Sự phản ứng của CLB Long An là rất thiếu chuyên nghiệp, coi thường khán giả trên sân, coi thường các quy định, điều lệ của giải đấu, của VFF. Trên sân có quyết định của trọng tài, họ coi thường như vậy là không thể chấp nhận được. Chúng tôi sẽ báo cáo lên ban kỷ luật và nhiều khả năng Long An sẽ phải chịu án phạt nặng từ VFF.

Tác giả bài viết: Tùng Lê, Quốc Bảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP