Thể thao

Fan Indonesia: 'Tôi nghĩ VN mới xứng đáng vào chung kết'

ĐTVN đã đánh rơi tấm vé đi tiếp vào tay Indonesia nhưng chính người hâm mộ (NHM) Indonesia lại cho rằng thầy trò HLV Hữu Thắng mới xứng đáng đi tiếp.

Đội tuyển Việt Nam đã để Indonesia cầm hòa trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 với tỷ số 2-2. Kết quả này khiến thầy trò huấn luyện viên (HLV) Hữu Thắng bị loại khỏi giải do đã để thua 1-2 ở trận lượt đi trên xứ vạn đảo.

Tuy nhiên, thất bại của ĐTVN khiến người hâm mộ cảm thấy rất không bằng lòng, đặc biệt điều đó lại đến từ trọng tài. Cụ thể, trọng tài chính người Trung Quốc Fu Ming đã rút một chiếc thẻ đỏ trực tiếp cho thủ môn Nguyên Mạnh trong tình thế ĐTVN đã hết quyền thay người. Có thể nói, thẻ đỏ trong tình huống này là bản lề dẫn đến thất bại của đội chủ nhà.

Chia sẻ quan điểm trên fanpage của giải đấu, tài khoản Facebook Thảo Vy Lê bình luận: “Việt Nam chúng tôi có quyền tự hào về màn trình diễn của các cầu thủ. Chúng tôi đã chiến đấu như những con hổ vì màu cờ sắc áo, chiến đấu với tinh thần oai hùng. Thật sự chúng tôi xứng đáng hơn Indonesia”.


ĐTVN bị loại đáng tiếc tại AFF Cup 2016.

Theo những gì diễn ra trên sân, chiếc thẻ đỏ ông Fu Ming dành cho Nguyên Mạnh là vì tình huống phạm lỗi của anh với cầu thủ đối phương. Tuy nhiên, vị trọng tài người Trung Quốc đã không phạt Nguyên Mạnh từ đầu, mà sau khi cân nhắc ông mới rút thẻ cho thủ môn của Sông Lam Nghệ An.

Trước đó, ĐTVN vẫn đang thi đấu rất tốt trước Indonesia. Thủng lưới do sai lầm của Đình Đồng nhưng thầy trò HLV Hữu Thắng mới là những người chơi hay hơn. ĐTVN hoàn toàn kiểm soát thế trận, tạo ra vô số cơ hội và chỉ thiếu chút may mắn để có bàn thắng vào lưới đối thủ.

Vì thế, có thể nói ĐTVN đã chơi rất tốt và hoàn toàn xứng đáng đi tiếp. Thế nhưng vận rủi và những quyết định của trọng tài đã không cho điều này xảy ra.


NHM trong khu vực ca ngợi ĐTVN.

Nhận định của tài khoản này thu hút sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ trong khu vực, trong đó có rất nhiều cổ động viên của Indonesia.

Tài khoản Sastra Gunawan bình luận: “Thật không tin nổi! Chúng ta đã vào chung kết. Việt Nam chơi thật tuyệt vời! Họ cứ tấn công và tấn công. Nghiêm túc mà nói, tôi nghĩ Việt Nam mới xứng đáng vào chung kết. Cổ động viên Việt Nam đừng buồn mà hãy tự hào về đội bóng của các bạn”.

Facebooker Achmad Diar Aji Prasetia cũng thừa nhận điều này: "Là người Indonesia nhưng tôi phải thừa nhận đội Việt Nam chơi hay hơn. Họ không bỏ cuộc. Tinh thần chiến đấu ngoan cường tới những phút cuối cùng. Indonesia phải thắng trận chung kết vì những cầu thủ Việt Nam".

Thậm chí, NHM Indonesia còn không hài lòng với màn trình diễn của đội tuyển nước này. Tài khoản Khalif Supriyanto gọi ĐTVN là những anh hùng thật sự, trong khi những cầu thủ khách lại chơi rất tệ. Nick name Anggy Los Azulgrana nhận xét Việt Nam đã chơi rất ấn tượng. Indonesia phải rất may mắn mới có thể tiến vào chung kết.

Không chỉ có cổ động viên của Indonesia, nhiều người hâm mộ bóng đá trong khu vực cũng tỏ rõ sự khâm phục với màn trình diễn của ĐTVN.

Cũng trên fanpage của AFF Cup, tài khoản người Singapore Ardilaze Vincent bình luận: "Với tôi thì Việt Nam đã lọt vào chung kết rồi. Tinh thần chiến đấu của họ đã làm kinh ngạc tất cả mọi người. Các cầu thủ đã hy sinh vì đội bóng".

Facebook người Myanmar Naing Phonē Khant cũng thể hiện tình cảm với ĐTVN: "Dù bạn thua trận đấu này nhưng cái bạn thắng là tình cảm, trái tim của chúng tôi. Các bạn đã chơi thứ bóng đá tuyệt vời ngày hôm nay".

Tài khoản người Thái Lan Roon Koong cũng bày tỏ suy nghĩ tương tự: "Một trận đấu tuyệt vời! Việt Nam, các bạn không có gì phải tiếc nuối hết. Các bạn đã cho cả Đông Nam Á thấy tinh thần chiến đấu và sự cố gắng theo đuổi mục tiêu thế nào. Hãy tiến bước nhé!".

Tác giả bài viết: Kiệt Trần

Nguồn tin:

  Từ khóa: xứng đáng ,hâm mộ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP