Thể thao

ĐT Việt Nam dừng bước: Khóc nhưng không cay đắng

Bạn đã khóc khi ĐT Việt Nam bị dẫn bàn. Bạn đã khóc khi Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ rời sân. Bạn đã khóc khi Văn Thanh ghi bàn thắp lên hy vọng mong manh. Và bạn đã òa khóc khi Minh Tuấn ghi bàn làm sống dậy giấc mơ tiến vào trận chung kết của ĐT Việt Nam.


Nhưng rồi, bạn lại khóc khi ĐT Việt Nam dừng bước. Chỉ có điều, dù trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, đã nhiều lần rơi nước mắt nhưng bạn sẽ không có cảm giác cay đắng sau trận đấu đêm qua.

Sẽ là thảm họa nếu những trận cầu quyết định mà cầu thủ của đội bóng nào đó mắc sai lầm. Nghiệt ngã ở chỗ, đúng ở thời điểm chúng ta cần nhất sự tỉnh táo thì hàng thủ Việt Nam lại mắc sai lầm sơ đẳng. Cái giá phải trả giá đắt.

Vốn đã bị động về tỷ số, chúng ta phải lâm vào thế ít chống nhiều và dù các cầu thủ còn lại đã thể hiện một tinh thần chiến đấu trên cả tuyệt vời thì bánh xe số phận vẫn không thay đổi. ĐT Việt Nam đã chính thức kết thúc hành trình chinh phục chức vô địch AFF Suzuki Cup mà lẽ ra chúng có thể làm tốt hơn, đạt kết quả cao hơn.

Nhưng, bóng đá là vậy, sai lầm là một phần của sân chơi này và không phải lúc này đội bóng chơi hay hơn cũng giành chiến thắng. Chỉ có điều, chứng kiến sự tận lực của những chiến binh còn lại trên sân, bạn sẽ cảm thấy tự hào. Họ đã thực sự xả thân trong thế thua thiệt về mọi mặt. Họ đã có những khoảng thời gian đáng nhớ nhất trong sự nghiệp cầu thủ ở trận đấu đêm qua.

Giấc mơ vàng đã khép. Một lần nữa chúng ta lại phải chờ đợi vào một giải đấu khác, một cơ hội khác sẽ đến trong tương lai.

Nhưng, qua những gì đã có, giới chuyên môn và NHM có thể tin vào một lứa cầu thủ mới với những cái tên như: Văn Toàn, Văn Thanh, Xuân Trường… Hãy cho họ thêm thời gian, hãy chờ đợi họ đến sang năm, khi SEA Games 2017 bắt đầu.

Vâng, một lần nữa bạn hãy khóc nếu điều đó làm vơi đi nỗi buồn. Nhưng, đừng bao giờ mất niềm tin về tương lai.

Video: Những hình ảnh xúc động về ĐT Việt Nam

Tác giả bài viết: Khắc Sơn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP