Thể thao

AFC nhầm Xuân Trường với hậu vệ CLB Quảng Ninh

Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sử dụng hình ảnh hậu vệ Minh Tùng của Than Quảng Ninh cho bài viết về việc Xuân Trường sẽ chuyển sang chơi cho Gangwon FC ở mùa giải 2017.

CLB Hàn Quốc Gangwon FC đã hoàn tất việc chiêu mộ Lương Xuân Trường. Bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. CLB này đảm bảo tiền vệ Việt Nam sẽ được đá chính ít nhất 30-40% số trận tại K.League Classic 2017 (giải đấu cao nhất cấp CLB ở Hàn Quốc).

Tuy nhiên hôm qua (27/12), trang chủ của AFC mới đăng tải thông tin về việc tiền vệ Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu ở Hàn Quốc. Nhưng đáng tiếc, trong bài viết của mình, AFC đã sử dụng hình ảnh hậu vệ Nguyễn Minh Tùng (đang khoác áo Than Quảng Ninh) để minh họa cho tiền vệ Lương Xuân Trường.


Trang chủ AFC dùng hình ảnh hậu vệ Nguyễn Minh Tùng để minh họa cho bài viết về Lương Xuân Trường. Ảnh chụp màn hình.

Ngoài việc nhầm lẫn về hình ảnh, trang chủ của AFC dẫn lời Gangwon FC dành lời khen cho tiền vệ Việt Nam: "Xuân Trường là cầu thủ xuất sắc của đội tuyển Việt Nam. Xuân Trường cũng là trụ cột ở các đội tuyển trẻ Việt Nam, kể từ khi khoác áo U19 vào năm 2013".

Ở mùa bóng trước, Xuân Trường chỉ được ra sân 4 trận (3 đá chính, 1 dự bị) cho Incheon United. Con số này quá ít so với kỳ vọng. Tuy nhiên sang mùa 2017, tiền vệ sinh năm 1995 sẽ được thi đấu nhiều hơn.

“Chúng tôi yêu cầu cho Trường đá khoảng 30-40% tổng số trận đấu của Gangwon và đã được đồng ý”, một đại diện của CLB HAGL cho biết.

Tham vọng của Gangwon FC là giành thứ hạng cao ở K.League 2017 để có vé dự giải đấu số một châu lục (AFC Champions League) ở năm kế tiếp. Kế hoạch này nhận đượ sự hậu thuẫn đặc biệt từ nhà tài trợ chính của họ. Theo người đại diện của Xuân Trường, đối tác sẽ chi ít nhất 8 triệu USD để đội bóng này hoạt động.

Bản thân HLV trưởng Gangwon FC, ông Choi Yun-kyum cũng không giấu được sự phấn khích khi đội nhà chiêu mộ Xuân Trường. Ông từng dẫn dắt HAGL từ năm 2011 đến 2014.

“Tôi chưa bao giờ tưởng tượng được việc sẽ dẫn dắt Xuân Trường ở K.League. Tôi sẽ tạo nhiều cơ hội cho Trường nếu cậu ấy chứng minh được khả năng trong tập luyện”, ông Choi cho biết.

Tác giả bài viết: Hà Giang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP