Thế giới

Nhóm phụ nữ Indonesia bị đánh hàng chục roi vì thân mật với bạn trai

13 thanh niên Indonesia, trong đó có các cô gái, bị phạt đánh bằng roi trước sự chứng kiến của đám đông vì có hành vi thân mật với nhau.


Một cô gái đau đớn vì bị đánh. Ảnh: AFP

Hôm 17/10 tại một nhà thờ Hồi giáo ở thủ phủ tỉnh Banda Aceh, 6 đôi nam nữ ở độ tuổi từ 21 đến 30 bị xử phạt vì cáo buộc quá thân mật với người khác giới khi chưa kết hôn như động chạm, ôm hoặc hôn nhau.

Một người đàn ông khác bị phạt với tội danh nhẹ hơn là ở cùng một người khác giới tại nơi kín đáo vì luật Hồi giáo cho rằng điều này có thể dẫn đến ngoại tình.

Ngoại trừ một phụ nữ 22 tuổi được tạm hoãn thi hành án vì đang mang thai, những cô gái còn lại đều la hét trong đau đớn khi bị quất bằng roi trước đám đông đang reo hò chế giễu và cổ vũ. Tuy nhiên, phó thị trưởng Aceh Zainal Arifin nhấn mạnh cô sẽ phải chịu án phạt sau khi sinh xong.


Một người đàn ông bị phạt roi. Ảnh: JP

Ông Arifin nói thêm rằng ông hy vọng việc phạt đánh bằng roi sẽ phát huy tác dụng. "Chúng tôi hy vọng trong tương lai sẽ không còn nhiều người vi phạm pháp luật ở Banda Aceh", quan chức này nói.

Aceh là tỉnh duy nhất tại Indonesia áp đặt luật Hồi giáo Sharia sau khi được trao quyền tự chủ đặc biệt từ năm 2001 trong nỗ lực dập tắt một cuộc nổi dậy đòi ly khai kéo dài.

Người phạm các tội đánh bạc, uống rượu, quan hệ tình dục đồng tính có thể phải đối mặt với hình phạt tàn bạo bằng roi.

Tác giả bài viết: Thảo Phan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP